Có 2 tỷ nên chọn mua chung cư hay nhà mặt đất

16/07/2020 - 09:58
|

Việc lựa chọn nơi an cư lạc nghiệp tại vị trí trung tâm thành phố hay gần nơi làm việc là một vấn đề hiện được rất nhiều người quan tâm vì để có được một cuộc sống tốt và một công việc thuận lợi thì việc đầu tiên bạn phải có được một nơi ở ổn định. 

Và câu chuyện nên mua nhà đất hay chung cư vẫn là một vấn đề khiến nhiều khách hàng đau đầu bởi cả hai bên nhà đất – chung cư đều có lợi ích và hạn chế riêng. Vậy với nguồn tài chính 2 tỷ liệu nên mua nhà đất hay chung cư tại Hà Nội? 

Chọn nhà chung cư hay mặt đất

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, trước khi lựa chọn mua nhà đất hay chung cư thì khách hàng cần chú ý đến giá cả, tiện ích xung quanh và đặc biệt là nguồn tài chính hiện có của gia đình. Ở cùng với mức giá 2 tỷ đồng nhưng giữa nhà đất và chung cư sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

1. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM KHI MUA NHÀ ĐẤT 2 TỶ TẠI HÀ NỘI

Thực tế cho thấy rằng, với mức tài chính 2 tỷ đồng thì sẽ rất khó để mua được nhà đất thổ cư tại trung tâm thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, cũng sẽ có những trường hợp bạn hoàn toàn có thể mua được nhà đất với số tiền 2 tỷ này nếu bạn chấp nhận được những nhược điểm vốn có của nó.

1.1. ƯU ĐIỂM KHI MUA NHÀ ĐẤT 2 TỶ

  • Một ưu điểm lớn nhất khi mua nhà đất chính là giá cả thường tăng nhanh hơn so với nhà chung cư. Nếu bạn là người am hiểu thị trường bất động sản và có tầm nhìn xa trông rộng thì bạn có thể chọn mua những vị trí phù hợp để đầu tư nhà đất.
  • Nếu sau vài năm, ngôi nhà của bạn có thể may mắn rơi vào vị trí quy hoạch của thành phố, đường xá giao thông công trình công cộng phát triển và bạn có thể hoàn toàn được tận hưởng những lợi ích đó. Với tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh như hiện nay thì ngôi nhà đất bạn mua hôm nay có giá 2 tỷ, sau vài năm có thể tăng gấp hai gấp ba lần.
  • Ngoài ra, khi mua nhà đất, bạn có thể dễ dàng trong việc thay đổi hoặc sửa chữa kết cấu công trình theo ý muốn hoặc có thể tự do sử dụng cho mục đích kinh doanh. Hơn thế, việc tổ chức hiếu hỉ sẽ được thực hiện dễ dàng hơn.
  • Khi mua nhà đất, bạn sẽ nắm được quyền sở hữu đất và có được sổ hồng hoặc sổ đỏ nhanh chóng.

Có thể bạn đang quan tâm tới: Cách tiết kiệm tiền mua nhà một cách nhanh chóng để biến ước mơ thành hiện thực!

1.2. NHƯỢC ĐIỂM KHI MUA NHÀ ĐẤT 2 TỶ

Với tài chính 2 tỷ thì việc mua bán nhà đất tại trung tâm sẽ khá khó khăn và bạn cần phải lưu ý một số yếu tố sau:

  • Căn nhà có thể nằm sâu trong ngõ hẻm,  đường khó đi, diện tích có thể sẽ nhỏ chật chội và không được vuông vắn, diện tích chỉ khoảng dưới 30m2, thậm chí nhà chưa có sổ đỏ.
  • Nhà sẽ nằm trong ngõ sâu, tối thì nhiều khả năng là sẽ bí bách, ẩm thấp, vì không có ánh sáng lọt đến vào bên trong do xung quanh cũng toàn nhà cửa chen chúc.
  • Nếu bạn tìm mua được những căn nhà rộng rãi, thoáng mát hơn thì cũng phải di chuyển khá xa vị trí trung tâm thành phố. Điều này sẽ không thuận tiện cho việc di chuyển của bạn khi đi làm, đi học của các thành viên trong gia đình.

Có 2 tỷ trong tay nên mua nhà mặt đất hay chung cư

2. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM KHI MUA CHUNG CƯ 2 TỶ TẠI HÀ NỘI

Hiện nay, với nguồn tài chính 2 tỷ đồng, bạn sẽ không khó để bạn sở hữu cho mình một căn hộ chung cư trung cấp hoặc cao cấp ngay ở thành phố Hà Nội. Với đô thị hạ tầng và cuộc sống ngày càng phát triển, rất nhiều người sẽ thích ở chung cư hơn thay vì ở nhà đất.

2.1. ƯU ĐIỂM KHI MUA CHUNG CƯ

  • Hiện nay, có rất nhiều dự án chung cư mọc lên với các tiện ích, dịch vụ hoàn hảo,  hiện đại như siêu thị, trường học, spa, gym, bể bơi, công viên,... sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của mọi cư dân.
  • Cộng đồng cư dân văn minh, đẳng cấp và hiện đại.
  • Tất cả các khâu, các bộ phận trong chung cư sẽ đều được ban quản lý điều hành và giải quyết, an ninh đảm bảo 24/24, có hệ thống camera, thẻ từ ra vào giúp cuộc sống gia chủ được bảo vệ an toàn hơn.
  • Với số tiền tích lũy rơi vào khoảng 2 tỷ đồng bạn có thể mua được căn hộ chung cư trung cấp với giá từ 20 – 29 triệu đồng/m2 hay một căn hộ cao cấp với giá trên 30 triệu đồng/m2 nhưng chỉ với diện tích từ 50 - 100m2 ở nhiều khu vực trung tâm như Mỹ Đình, Cầu Giấy, Lê Văn Lương, Thanh Xuân...
  • Với những dự án chung cư thuộc phân khúc trung cấp và cao cấp hiện nay, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng công trình cũng như các tiện ích đi kèm.

2.2. NHƯỢC ĐIỂM KHI MUA CHUNG CƯ 2 TỶ

Khi mua chung cư, bạn sẽ gặp phải một số vấn đề khá rắc rối như:

  • Mất thêm chi phí dịch vụ hàng tháng
  • Nếu lựa chọn sai chủ đầu tư, bạn sẽ dễ gặp phải những rắc rối về thủ tục pháp lý,  sổ hồng.
  • Nguy cơ cháy nổ, mất nước... sẽ cao hơn so với nhà đất

Nên mua chung cư hay nhà mặt đất

LỜI KHUYÊN CỦA XEM NHÀ: Trước khi quyết định mua căn hộ chung cư tại dự án nào, bạn nên đến thuê nhà tại đó để ở thử để trải nghiệm sống thực tế cũng như sử dụng các dịch vụ tiện ích => Khi ưng ý bạn đi đến quyết định mua cũng chưa muộn.

3. VẬY VỚI 2 TỶ NÊN MUA NHÀ ĐẤT HAY CHUNG CƯ TẠI HÀ NỘI?

Trên thực tế, tùy theo từng mục đích sử dụng, khả năng tài chính, sở thích mà bạn có thể chọn mua nhà chung cư hoặc mua nhà đất.

  • Nếu bạn muốn mua nhà với mục đích để ở được ngay, có điều kiện và môi trường sống sẵn sàng thì bạn có thể chọn nhà chung cư.
  • Còn nếu bạn muốn mua nhà để đầu tư, hoặc muốn sự riêng tư tuyệt đối thì nên mua nhà đất.

Tuy nhiên, nếu suy tính thiệt hơn, nhà chung cư vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trẻ khi phương án này nó vừa hợp túi tiền, đa phần phân khúc 1 – 2 tỷ là những chung cư hiện đại của nhà đầu tư uy tín: Vingroup, Novaland, đủ đáp ứng môi trường sống trong lành, thân thiện, văn minh, đầy đủ tiện ích nội – ngoại khu, hệ thống giao thông thuận tiện...