Mua nhà trước tuổi 30, mục tiêu khả thi ngay khi áp dụng 3 bước này

04/12/2019 - 12:01
|

Giờ đây, việc mua nhà trước khi bước sang tuổi 30 không còn là vấn đề quá khó khăn nữa nếu bạn có những chuẩn bị kĩ càng.

Tuổi 30 là độ tuổi người ta khẳng định bản thân, người xưa có câu an cư lập nghiệp, việc mua nhà trước khi bước sang tuổi 30 một phần chứng tỏ thành công của chúng ta. Mua nhà chưa bao giờ là một chuyện dễ dàng, nhưng đó cũng không phải vấn đề quá gian nan nếu như bạn bắt tay vào thực hiện hóa ước mơ này.

Giá cả nhà đất ngày càng gia tăng, chi phí sinh hoạt đắt đỏ, những điều này khiến bạn đắn đo trước quyết định sở hữu một căn nhà. Đừng lo lắng, chỉ cần áp dụng 3 bước sau đây, bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu mình đề ra trước 30 tuổi.

Mua nhà trước 30 tuổi, mục tiêu khả thi ngay khi áp dụng 3 bước này

Bước 1: Thiết lập mục tiêu bằng cách nghiên cứu các thuộc tính

Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định mục tiêu, vì chỉ khi có mục tiêu bạn mới có thể lên kế hoạch một cách cụ thể nhất.

Nhưng để thiết lập được một mục tiêu phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng của bản thân thì bạn cần phải nghiên cứu về tất cả các khía cạnh xoay quanh việc mua nhà.

Với nhu cầu của mình, bạn sẽ đưa ra những lựa chọn về căn nhà. Đó sẽ là căn nhà sử dụng cho mục đích thương mại hay dân sinh, vị trí ở đâu thì thuận tiện, mức giá thế nào là hợp lý… Như vậy, khi nghiên cứu kĩ về các thuộc tính đó, bạn sẽ đưa ra được mục tiêu về căn nhà của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải cân nhắc những vấn đề như thời điểm mua nhà, giá cả bất động sản thường có những lên xuống tùy thuộc vào thời điểm. Nếu mua nhà vào thời điểm nóng thì giá cả sẽ tăng cao, bạn cần chọn lựa thời điểm thích hợp để mua được nhà với giá cả phải chăng.

Bước 2: Xác định khoản tiền cần thanh toán trước

Sau khi đã thiết lập được mục tiêu, hãy tính toán để tìm ra số tiền tiết kiệm liên tục mỗi tháng, bạn phải đảm bảo căn nhà bạn muốn mua tương thích với năng lực tài chính của bạn. Và bạn có thể tăng con số đó nếu bạn muốn thúc đẩy việc đạt được mục tiêu của mình.

Việc mua nhà trả góp giờ đây không còn là điều gì quá xa lạ nữa, bạn có thể sở hữu một căn nhà bằng cách trả dần qua từng tháng. Tuy nhiên, ban đầu bạn cũng phải có một khoản tiết kiệm nhất định để có thể sở hữu căn nhà.

Trước khi tiến hành mua nhà, bạn cũng phải cân nhắc về những yếu tố quan trong như: Mức lãi suất, thời gian hỗ trợ của chủ đầu tư, khoản tiền cần trả góp hàng tháng, gói thời gian cho vay của ngân hàng,… Và hơn nữa, bạn cũng nên xác định các khoản phát sinh xảy ra trong quá trình vay vốn như ốm đau, bệnh tật, thất nghiệp…

Bước 3: Luôn luôn cập nhật thông tin về bất động sản

Thị trường bất động sản luôn có những biến động, khi muốn sở hữu cho mình một căn nhà, bạn phải nắm chắc những kiến thức về bất động sản và luôn dõi theo những thông tin bất động sản được cập nhật liên tục.

Nếu như là lần đầu tiên mua nhà, bạn cần tìm hiểu những kiến thức về thuế, trách nhiệm pháp lý, quy định về sở hữu tài sản…

Việc mua nhà là quyết định hệ trọng của cả một cuộc đời, đặc biệt là những người đang đứng ở ngưỡng cửa 30. Vì vậy, bạn cần phải suy tính một cách kĩ càng và trang bị những kiến thức cần thiết để có thể sở hữu một căn nhà theo cách đơn giản, không gặp phải nhiều rủi ro.