Mua nhà không qua môi giới, giống như bốc thuốc mà không cần bác sỹ

11/12/2019 - 13:53
|

Mua nhà vốn là việc quan trọng của cả đời người, không chỉ tốn công sức thời gian mà đôi khi còn là áp lực đối với những người không chuyên. Do vậy, lựa chọn thuê môi giới bất động sản sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng cũng như dễ dàng kiếm tìm căn hộ vừa ý nhất.

Mua nhà không qua môi giới

1. Tiết kiệm thời gian tìm kiếm

Thời đại công nghệ phát triển, chỉ cần ngồi trong phòng mát lướt điện thoại, máy tính cũng cho ra hàng triệu kết quả tìm kiếm, địa chỉ mua nhà. Tuy vậy giữa vô vàn thông tin như vậy, việc chọn lọc và kiểm chứng độ xác thực của thông tin là vô cùng khó khăn, dễ mang lại những cú lừa khiến người mua hoang mang. 

Việc lựa chọn một môi giới bất động sản sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm những sự lựa chọn phù hợp với mình. Họ sẽ hộ trợ bạn tìm kiếm, lựa chọn những sản phẩm tối ưu nhất theo các tiêu chí mà bạn đưa ra cũng như sắp xếp lịch gặp, đưa bạn đi tham quan các sản phẩm cũng như hỗ trợ bạn nhận định và đánh giá các lựa chọn của mình.

Thay vì tự mình tốn nhiều thời gian để tìm hiểu, giờ đây môi giới sẽ giúp bạn hoàn thành công việc đầy khó khăn như thế này.

2. Dễ dàng chọn lựa được căn hộ ưng ý

Nhiều người Việt không tin tưởng vào môi giới viên bởi họ là bên thứ 3, hoàn toàn không có trách nhiệm đối với sự lựa chọn của khách hàng khi đã hoàn thành phi vụ. Tuy vậy rất nhiều giao dịch mua bán bất động sản thành công thuận lợi chính là nhờ vào môi giới bất động sản.

Ở nước ngoài, hầu hết mọi giao dịch bất động sản đều qua các môi giới. Bỏ tiền ra thuê môi giới giúp việc mua bán trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều. Khác với người đi mua thường không nắm rõ về bất động sản, môi giới viên là những người chuyên nghiệp, có kinh nghiệm cũng như nắm rõ thị trường, giá cả, có khả năng thẩm định và đánh giá tài sản, biết cách đàm phán và đặc biệt nắm rõ về các thủ tục pháp lý, giấy tờ căn hộ.

Do đó, môi giới viên sẽ dễ dàng tìm kiếm cho bạn những căn hộ phù hợp nhất với những tiêu chí mà bạn đưa ra, giúp khách hàng của mình sở hữu được căn hộ ưng ý nhất.

3. Hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Đối với mỗi căn nhà, thủ tục pháp lý là yếu tố vô cùng quan trọng. Không phải ai cũng am hiểu và nắm rõ toàn bộ hệ thống giấy tờ pháp lý cũng như các thủ tục, quy trình mua bán nhà đất với nhiều giấy tờ, thủ tục khá phức tạp như: soạn hợp đồng mua bán, công chứng giấy tờ, kê khai đóng thuế, chuyển nhượng sổ đỏ,… Vì vậy, thuê môi giới là giải pháp tối ưu nhất giúp bạn thoát khỏi đống công việc rắc rối này.

Những người môi giới có nhiều kinh nghiệm cũng như am hiểu về pháp lý. Do đó, họ sẽ giúp bạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý này một cách nhanh chóng và đúng quy trình nhất.

4. Mua nhà đúng giá trị thật

Số tiền để mua nhà là rất lớn, đối với nhiều người đó còn là cả gia tài dành dụm được sau nhiều năm tích lũy. Do đó, họ muốn tiết kiệm các khoản phí phát sinh trong quá trình mua bán, kể cả phí môi giới.

Tuy nhiên, mua nhà là việc không dễ dàng, nếu muốn thuận lợi mua nhà thì bạn nên chấp nhận bỏ tiền ra để thuê môi giới, giúp đàm phán và chốt giao dịch nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Môi giới là những người “ăn ngủ với thị trường” nên am hiểu rõ vấn đề giá cả, biết thẩm định giá trị sản phẩm, tránh việc khách hàng của mình mua, bán “hớ”. Mỗi giao dịch thành công thì hoa hồng dành cho các môi giới khoảng 1-2% giá trị sản phẩm.

Mua nhà thông qua môi giới tuy mang lại nhiều lợi ích, ưu điểm song cùng với đó vẫn có một số môi giới làm việc không uy tín, thiếu chuyên môn kinh nghiệm cũng như chộp giật, lừa đảo. Do đó, khi muốn tìm một môi giới hỗ trợ việc mua nhà của mình, bạn nên lựa chọn các đơn vị môi giới uy tín cũng như tự mình kiểm chứng thông tin và tìm hiểu thêm về quy trình mua nhà khi giao dịch.

Xem thêm ngay: Được và mất khi mua nhà chính chủ không qua môi giới