Mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp cho bé thoả sức sáng tạo, phát triển

28/11/2019 - 14:55
|

Căn phòng của trẻ không chỉ là nơi vỗ về những giấc ngủ mà còn là không gian để trẻ có thể sáng tạo và phát triển. Dưới đây là những ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho trẻ em vừa gọn gàng, tiện nghi vừa hợp với phong thủy, hy vọng rằng bạn sẽ có thêm những gợi ý để thiết kế phòng ngủ cho con em mình.

1. Phù hợp với độ tuổi và giới tính

Trẻ em ở mỗi một giai đoạn độ tuổi đều có những sở thích và phong cách khác nhau. Cùng với đó, sự khác biệt về giới tính cũng tạo ra những khác biệt trong cuộc sống của các bé. Bởi vậy nên bạn cần tham khảo trước ý tưởng hay mong muốn của các bé về căn phòng của mình.

Mẫu phòng số 1

Mẫu phòng số 1

Để có thể dung hòa các sở thích cũng như tạo ra sự thoải mái trong sinh hoạt thì các kiến trúc sư thường lựa chọn các gam màu không quá sặc sỡ, lòe loẹt. Phòng ngủ của trẻ vừa đảm bảo có đẩy đủ các đồ dùng cần thiết đồng thời cũng sở hữu không gian riêng theo sở thích để trẻ cảm thấy hứng thú, yêu thích căn phòng của mình.

Không nhất thiết phòng bé gái sẽ là màu hồng hay bé trai là màu xanh, các gam màu pastel nhẹ nhàng giờ đây rất được ưa chuộng, cùng với đó là các gam màu trung tính, tạo ra một căn phòng hiện đại và tinh tế.

Mẫu phòng ngủ 2Mẫu phòng số 2

2. Tạo điểm nhấn bởi các chi tiết

Trẻ em thường dễ bị thu hút bởi những chi tiết vui nhộn, ngộ nghĩnh và đáng yêu. Đặc biệt các em nhỏ sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi những cô công chúa, hoàng tử hay những nhân vật hoạt hình mình yêu thích xuất hiện trong căn phòng. 

Mẫu phòng số 3

Mẫu phòng số 3

Bạn có thể vẽ hoặc dán chúng lên tường hoặc trần nhà, tuy nhiên cần đảm bảo phù hợp với phói cảnh tổng thế hoặc kết hợp được với đồ nội thất.

Phòng ngủ cho bé 4

Mẫu phòng số 4

3. Bố trí ánh sáng và lựa chọn chất liệu

Trẻ em thường bị tổn thương, tai nạn bởi những đồ vật xung quanh. Do vậy, bạn hãy cân nhắc sử dụng những chất liệu nội thất phù hợp để an toàn hơn cho con của mình.

Hãy trang bị cho phòng của bé tấm thảm trải sàn êm ái, rèm cửa họa tiết xinh xắn hay những bộ chăn gối đáng yêu với chất liệu tự nhiên, không gây kích ứng. Chúng vừa làm đẹp cho căn phòng đồng thời cũng là những vật dụng sinh hoạt cần thiết cho con.

Mẫu phòng số 5

Mẫu phòng số 5

Sự thay đổi của môi trường và thời tiết cũng là lý do khiến cho trẻ dễ nhiễm bệnh. Bởi thế, căn phòng của trẻ cần được lưu thông ánh sáng, gió và khí để cơ thể trẻ có thể trao đổi chất trực tiếp với môi trường.

Phòng ngủ cho bé 6

Mẫu phòng số 6

Tối giản nội thất

Trẻ rất hiếu động do nên căn phòng có quá nhiều đồ đạc với kích thước không phù hợp với cơ thể trẻ sẽ rất bất tiện. Do đó, chỉ nên trang bị những vật dụng đơn giản và thanh lịch để trẻ được thoải mái đồng thời cũng dễ dành dọn dẹp và tránh lãng phí.

Mẫu phòng số 7

Mẫu phòng số 7

Một căn phòng lý tưởng dành cho trẻ chỉ nên có những đồ nội thất cần thiết như giường, tủ quần áo, bàn học, kệ sách được sắp xếp gọn gàng, tối ưu không gian.

Phòng ngủ cho bé 8

Mẫu phòng số 8

4. Kích thích sự sáng tạo

Mỗi đứa trẻ đều có những sở thích, cá tính và phong cách riêng của bản thân nên hãy dành cho trẻ một khoảnh không gian riêng để trẻ có thể tự mình trang trí và xây dựng "thế giới riêng" của mình.

Mẫu phòng số 9Mẫu phòng số 9

Điều này sẽ khiến cho các bé có thể tự do sáng tạo theo ý muốn của mình, kích thích tư duy và phát triển trẻ một cách toàn diện và khoa học.

Phòng ngủ cho bé 10

Mẫu phòng số 10

5. Một số lưu ý khi thiết kế phòng cho trẻ

- Không thiết kế cửa chính và cửa sổ cùng trên một bức tường

- Không đặt bể cá cảnh trong phòng của trẻ

- Không đặt giường ở giữa phòng

Bên trên là một số mẫu và lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ em, Xemnha.vn hi vọng rằng sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế nhé!