Lưu ý khi đầu tư sinh lời với Officetel dành cho người không chuyên

07/11/2019 - 15:11
|

Là sản phẩm đầu tư lâu dài với lợi nhuận thu được từ việc cho thuê ổn định, officetel hiện đang là loại hình bất động sản được nhiều khách hàng và nhà đầu tư lựa chọn.

1. Khái niệm về Officetel

Officetel là sản phẩm căn hộ văn phòng đa năng vừa có thể làm nơi làm việc đồng thời có thể tận dụng được để ở. Đây là loại hình căn hộ mới xuất hiện tại nhiều dự án, khu vực sầm uất với đông dân cư cũng như khu hành chính văn phòng. 

Một dạng căn hộ Officetel

Bản chất của Officetel là sản phẩm đầu tư lâu dài, lợi nhuận sinh ra từ việc cho thuê căn hộ chứ không phải là sản phẩm đầu tư ngắn hạn, lướt sóng như nhiều loại hình khác. Ví dụ nếu sở hữu căn Officetel có giá khoảng 2 tỷ đồng, trong vòng vài năm khó có thể tăng giá lên vài trăm triệu đồng/căn nhưng nếu để cho thuê thì hoàn toàn có thể kỳ vọng lợi nhuận gia tăng ổn định, nhanh chóng hoàn vốn.

Tham khảo trên thị trường hiện nay, lợi nhuận đầu tư Officetel khoảng 8% - 10%/năm. So với nhiều hình thức đầu tư khác thì đây là loại hình mang lại lợi nhuận cao và bền vững. Đặc biệt những căn officetel sở hữu vị trí đắc địa sẽ có mức giá thuê cao hơn rất nhiều so với căn hộ thông thường hay nhà phố.

2. Những lưu ý khi đầu tư vào căn hộ Officetel

Khi lựa chọn đầu tư sinh lời với sản phẩm căn hộ văn phòng – Officetel, nhà đầu tư cần quan tâm đến các yếu tố tác động trực tiếp tới lợi nhuận cho thuê. Đó là:

2.1 Vị trí dự án: 

Vị trí dự án ảnh hướng rất nhiều đến giá trị và mức giá cho thuê của căn hộ văn phòng. Những khu vực trung tâm như quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng hay Ba Đình bao giờ cũng có mức giá tốt tùy theo diện tích căn hộ. Cùng với đó, các căn hộ Officetel ở khu vực xa trung tâm sở hữu mức giá thấp hơn cũng như khó tìm kiếm nguồn khách.

2.2 Tiện ích khu vực: 

Officetel được ưa chuộng ở những khu vực trung tâm, nơi có cộng đồng dân cư sống đông đúc với đẩy đủ mọi tiện ích, dịch vụ đồng bộ hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống của cư dân. Đây là một trong những đặc điểm hút khách mà nhà đầu tư nên quan tâm. Hướng lợi từ sự phát triển nhanh chóng của hạ tầng tạo nên hệ thống giao thông linh hoạt, mang lại tiện ích thu hút khách thuê. Do đó, hầu hết các dự án Officetel sở hữu tiện ích đồng bộ đều có khả năng lấp đầy nhanh với mức giá thuê tốt.

2.3 Nguồn khách sẵn có

Với thiết kế linh hoạt cùng khả năng sử dụng đa dạng, vừa có thể làm việc vừa có thể sử dụng để sinh hoạt, do vậy Officetel được nhiều doanh nghiệp trẻ lựa chọn làm trụ sở của mình. Nhu cầu thuê Officetel ngày càng gia tăng nhanh chóng. Dẫu vậy, nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc lựa chọn các dự án nằm trong khu vực trung tâm văn phòng, hành chính hay những nơi tập trung nhiều doanh nghiệp mới thành lập để đảm bảo nguồn khách có nhu cầu thuê luôn sẵn. 

Trên đây là một số những lưu ý Xemnha dành cho các nhà đầu tư đang có ý định lựa chọn đầu tư vào căn hộ văn phòng. Mong rằng với những chia sẻ phía trên sẽ giúp ích cho các nhà đầu tư sinh lời hiệu quả nhất cho ví tiền của mình.