Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2020 Chính Thức

10/12/2019 - 08:24
|

Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã chính thức thông báo về việc lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020 (năm Canh Tý) đối với cán bộ, công viên chức và người lao động đang làm việc tại các cơ quan Nhà nước.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020

Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc nghỉ Tết Nguyên đán 2020, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã chính thức gửi thông báo tới các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các tổ chức xã hội, chính trị - xã hội về lịch nghỉ Tết. 

Thời gian nghỉ tết âm lịch 2020

Cụ thể, công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan nhà nước sẽ được nghỉ Tết Âm lịch Canh Tý kể từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi cho đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý, đối với lịch Dương là từ thứ Năm ngày 23/1/2020 đến thứ Tư ngày 29/1/2020.

Tổng cộng, đợt nghỉ Tết Nguyên đán này, công chức viên chức sẽ được nghỉ liền 7 ngày trước khi trở lại với công việc.

Do mùng 1 và mùng 2 Tết Âm lịch rơi vào thứ Bảy và Chủ nhật – là lịch nghỉ hàng tuần, do vậy nên công chức viên chức được nghỉ bù sang hau ngày mùng 4 và mùng 5 Tết Âm lịch.

Thông báo cũng nêu rõ các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng với lịch nghỉ được thông báo đồng thời tự sắp xếp, bố trí các bộ phận phân công công việc hợp lý để không làm gián đoạn, ảnh hưởng đến công việc và đảm bảo tốt công tác phục vụ nhân dân và tổ chức.

Theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, phương án nghỉ Tết nguyên đán 5 ngày và 2 ngày nghỉ bù sẽ giúp người lao động được nghỉ trước 2 ngày để thuận tiện di chuyển, đi lại về quê cũng như sắm sửa Tết.