Kinh nghiệm lựa chọn sàn bất động sản uy tín

10/12/2019 - 08:44
|

Lựa chọn mua bán nhà đất bằng cách thông qua các sàn bất động sản được xem là hình thức phổ biến nhất hiện nay bởi sự tiện lợi và thuận tiện của hình thức này. Hãy tham khảo những chia sẽ dưới đây của chúng tôi để có được kinh nghiệm lựa chọn sàn bất động sản uy tín nhất.

Sàn GD BĐS uy tín

1. Đơn vị hoạt động hợp pháp, minh bạch

Luật Kinh doanh bất động sản có những quy định rất rõ ràng với giấy phép hoạt động được cấp bởi đơn vị có thẩm quyền, cơ sở vật chất đảm bảo phù hợp với hoạt động của sàn cũng như có người chịu trách nhiệm quản lý và điều hành.

Do đó, để tìm được một đơn vị sàn bất động sản uy tín thì bạn cần phải tìm hiểu về giấy phép hoạt động của sàn có hợp pháp và minh bạch hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm kiếm website và trụ sở của sàn bất động sản đó để kiểm chứng sàn có đang hoạt động tốt và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hay không.

2. Năng lực tài chính

Để có thể đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật cũng như có được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hay có thể chi trả những khoản phí để phát triển sàn vững mạnh, có đủ khả năng để đặt cọc, ký quỹ trước mỗi dự án thì năng lực tài chính của người đứng đầu sàn bất động sản đó là rất quan trọng.

Năng lực tài chính

Để có thể kiểm chứng năng lực của đơn vị sàn đó thì bạn có thể tham khảo đọc các bài viết, đánh giá trên báo chí, trên mạng hay thông qua các báo cáo được công bố trên website. Năng lực chủ đầu tư sẽ được thể hiện qua các báo cáo tổng kết, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế hay hiệu quả sử dụng vốn của chủ đầu tư,…

3. Khả năng cung cấp thông tin

Nếu như bạn là đại diện cho doanh nghiệp thì đơn vị sàn giao dịch cần phải cung cấp đến bạn những thông tin nhanh chóng và chính xác về thị hiếu của khách hàng cũng như xu hướng của thị trường để doanh nghiệp có được những thông tin cần thiết để tạo ra sản phẩm và chính sách phù hợp nhất.

Còn nếu là người có nhu cầu mua bán bất động sản thì sàn giao dụch đó cần phải cung cấp đến bạn đa dạng các sản phẩm dựa trên những tiêu chí mà bạn đưa ra, các thông tin ấy phải đảm bảo chính xác về pháp lý, thông tin dự án, giá thành cũng như đánh giá thực tế nhấtvề dự án.

Những đơn vị sàn bất động sản uy tín luôn đảm bảo và chịu trách nhiệm về những thông tin và tài liệu mà đơn vị gửi đến quý khách hàng.

4. Hiểu biết và nắm bắt thị trường

Để có thể đánh giá về sự hiểu biết về các dự án trên thị trường của đơn vị sàn bất động sản thì trước khi trao đổi với chuyên viên bên sàn, bạn nên tìm hiểu trước thông tin về dự án mà mình muốn tư vấn sau đó đối chiếu với những thông tin mà chuyên viên của sàn gửi tới bạn. 

Vân Đồn Quảng Ninh

5. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm cũng là một trong những yếu tố quan trọng đối với sàn bất động sản. Với một sàn bất động sản hoạt động lâu năm trên thị trường với nhiều dự án tham gia với tư cách đơn vị phân phối sản phẩm, chắc chắn họ sẽ có được những kinh nghiệm làm việc hiệu quả hơn so với những đơn vị mới trên thị trường. 

Trên đây là những yếu tố để mà bạn có thể đánh giá về sự uy tín của đơn vị sàn giao dịch mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng qua những chia sẻ của Xemnha, bạn có thể tìm được cho mình một sàn giao dịch uy tín và phù hợp nhất.