Kinh nghiệm khai thác cho thuê căn hộ chung cư

21/12/2019 - 08:33
|

Đầu tư cho thuê căn hộ chung cư là một trong những kênh đầu tư phổ biến, mang lại lợi nhuận ổn định cho các nhà đầu tư. Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để có thể khai thác cho thuê chung cư hiệu quả nhất.

1. Hoàn thiện căn hộ về cả thiết kế, nội thất

Một căn hộ hoàn thiện với thiết kế hiện đại và nội thất đầy đủ tiện nghi bao giờ cũng dễ dàng kiếm khách cũng như cho thuê được giá cao hơn so với các căn hộ trống không. Do đó, hãy tân trang, lắp đặt và sắp xếp căn hộ của mình hoàn chỉnh trước khi cho thuê nhé.

Hoàn thiện nội thất căn hộ đầy đủ

Hãy sửa sang lại căn hộ từ ngoại thất cho tới ngoại thất như: sơn tại tường và cửa sổ, sửa chữa các vết nứt, các vật dụng hỏng móc. 

Những vật dụng đã quá cũ cũng nên được thay mới đồng thời loại bỏ những thứ đồ không còn dùng đến để căn hộ gọn gàng và thông thoáng hơn.

2. Đưa ra mức giá thuê chung cư phù hợp

Hãy căn cứ vào các yếu tố như vị trí, diện tích, tình trạng căn hộ, nội thất và các ưu thế khác của căn hộ để xác định giá thuê căn hộ của mình. Bên cạnh đó, hãy tham khảo giá thuê trên thị trường với những căn hộ có cùng cái tiêu chí giống căn hộ của bạn, đặc biệt là những căn hộ ở khu vực lân cận. Trong giá cho thuê, hãy bao gồm cả các khoản phí sinh hoạt cần chi trả hay phí bảo trì căn hộ của bạn.

Để có thể thu hút nhiều khách hàng cũng như có được những hợp đồng thuê dài hạn, hãy hạ mức giá xuống một chút so với mặt bằng chung để thu hút khác hàng. 

3. Đăng tin cho thuê căn hộ 

Ngay khi căn hộ được hoàn thiện xong thì bạn cần phải đăng tin cho thuê để sớm tìm được khách hàng. Để có thể tìm đước khách hàng phù hợp, hãy miêu tả rõ về căn hộ cũng như các tiêu chí xét chọn khách hàng của bạn.

Hãy đưa ra các mô tả chi tiết nhất như hình ảnh căn hộ, đặc điểm căn hộ, điểm cộng, điểm trừ, giá cả, các chi phí đi kèm,.. để khách hàng có thể hình dung rõ nhất về căn hộ của bạn.

4. Ký hợp đồng cho thuê căn hộ 

Để bảo vệ căn hộ của mình trước những rủi ro, chủ cho thuê cần phải đưa vào trong bản hợp đồng những yêu cầu, quy định dành cho khách thuê nhà cũng như những yêu cầu và trách nhiệm của người đi thuê nhà.

Một điều quan trọng mà bạn cần làm đó là yêu cầu khách thuê nhà đặt cọc tiền thuê nhà để tránh trường hợp khách thuê nhà vi phạm hợp đồng hoặc huỷ hợp đồng đơn phương. Thông thường, hợp đồng thường yêu cầu khách thuê nhà đặt cọc từ 1 – 3 tháng tiền nhà. 

Bản hợp đồng thuê nhà cần phải ghi đầy đủ, cụ thể và chi tiết về tất cả các điều khoản. Nên lưu ý các vấn đề sau đây:

  • Ghi rõ bên nào chịu trách nhiệm đóng thuế và số tiền thuế hàng tháng 
  • Ghi rõ số tiền thuê nhà và thoả thuận thay đổi giá cho thuê
  • Ghi rõ các điều khoản quy định
  • Không cho phép bên thuê thay đổi cấu trúc, xây dựng hay sửa chữa ngôi nhà mà chưa được bên cho thuê đồng ý
  • Nếu như hợp đồng có hiệu lực trong khoảng thời gian trên 6 tháng thì cần phải có sự chấp thuận và xác nhận của cơ quan công chứng để đảm vấn đề pháp lý

5. Những loại thuế cần đóng khi cho thuê nhà

  • Thuế môn bài: (Phụ thuộc thời điểm ký hợp đồng cho thuê)
  • Từ tháng 1 – tháng 6: 1 triệu đồng
  • Từ tháng 7 – tháng 12: 500 nghìn đồng
  • Thuế GTGT: bằng 5% doanh thu cho thuê
  • Thuế thu nhập cá nhân: bằng 30% doanh thu cho thuê, không tính các khoản đã được giảm trừ

Trên đây là những kinh nghiệm cho thuê căn hộ chung cư mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng với những thông tin này, bạn sẽ có được cho mình chiến lược cho thuê nhà hiệu quả nhất.