Kinh nghiệm đầu tư bất động sản thời Covid

21/08/2020 - 16:23
|

Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu và bất động sản không nằm ngoài số đó. Các nhà đầu tư bất động sản ngày càng trở nên thận trọng hơn trong việc quyết định đầu tư. Tuy nhiên nếu biết cách lựa chọn các sản phẩm an toàn thì các nhà đầu tư hoàn toàn có thể sinh lời ngay cả trong thời kỳ kinh tế khó khăn.

bất động sản thời Covid

Đâu là kênh đầu tư an toàn mùa Covid?

Ảnh hưởng của dịch bệnh không chỉ làm thay đổi hành vi cuộc sống của con người mà còn làm thau đổi "khẩu vị" của các khách hàng và nhà đầu tư. Giờ đây, họ cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi "xuống tiền" đầu tư bởi lẽ trong thời gian qua đã có rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam và quốc tế nộp đơn phá sản, ảnh hưởng đến tâm lý người mua hàng.

Tuy nhiên, bất động sản vẫn được coi là kênh trú ẩn an toàn được các khách hàng lựa chọn. Khách hàng và các nhà đầu tư đang săn tìm những sản phẩm có chất lượng tốt, tính thanh khoản cao với nhiều giá trị thực dựa trên các yếu tố như uy tín chủ đầu tư, pháp lý dự án, hạ tầng kỹ thuật, tiện ích nội khu,...

Đối với những khách hàng có nguồn tài chính hạn chế hơn thì sẽ cân nhắc nhiều hơn về phương án vay vốn ngân hàng. Các chủ đầu tư chủ động đưa ra những giải pháp thanh toán linh hoạt, hỗ trợ tối đa khách hàng để có thể bán được sản phẩm một cách thuận lợi nhất.

Theo chuyên gia, thời gian này bất động sản cho thuê đang gặp nhiều khó khăn  với mức giá cho thuê giảm mạnh và ít khách hàng có nhu cầu đi thuê. Tuy nhiên, với sự kiểm soát dịch bệnh tốt như hiện tại, nền kinh tế đang dần được phục hồi thì chắc chắn bất động sản cho thuê sẽ "hồi sinh" trong thời gian sắp tới.

Trong bối cảnh dịch bệnh, các nhà đầu tư luôn ưu tiên dự trù khoản chi phí dự phòng cho các nhu cầu thiết yếu, sinh hoạt của gia đình hoặc doanh nghiệp trong vòng ít nhất 1 năm tới đây cho đến khi nền kinh tế và xã hội ổn định trở lại. Do đó, việc thị trường vẫn còn khó khăn là điều dễ hiểu.

Có thể thấy thời gian qua, giá vàng và chứng khoán có nhiều biến động mạnh, đối với các nhà đầu tư thì đó là những kênh đầu tư không an toàn. Tuy giai đoạn này giá không tăng nhiều những với những chính sách ưu đãi hấp dẫn đồng thời tìm kiếm được một sản phẩm tốt thì bất động sản được xem là lựa chọn đầu tư dài hạn "khôn ngoan" dành cho mọi nhà đầu tư tại thời điểm này.

Các yếu tố mà người mua nhà cần quan tâm

- Uy tín chủ đầu tư: Sự ảnh hưởng của dịch bệnh đến nền kinh tế sẽ mang lại cái nhìn đa chiều và chân thực hơn đối với thị trường bất động sản, đặc biệt là tiềm năng, tiềm lực của các doanh nghiệp chủ đầu tư.

- Pháp lý bất động sản: Đây là cơ hội để các khách hàng có thể tìm kiếm các sản phẩm thực sự phù hợp với mình. Những sản phẩm nào có pháp lý đầy đủ minh bạch sẽ được khách hàng tìm kiếm nhiều hơn. Đặc biệt là các sản phẩm chuẩn bị bàn giao và đang bàn giao.

- Tính thanh khoản: Loại hình căn hộ tầm trung vẫn có tính thanh khoản cao nhất vì phù hợp với đông đảo đối tượng khách hàng, đặc biệt là các khách hàng có nhu cầu ở thực.

Với nguồn tài chính có phần hạn chế hơn so với những thời kỳ trước, các khách hàng sẽ tập trung tìm kiếm các sản phẩm có giá trị thanh toán hợp lý, dễ bán, dễ cho thuê nhà. Cùng với đó, các sản phẩm bất động sản xanh tích hợp đầy đủ các tiện ích cũng trở thành tâm điểm của "khách hàng" vào thời điểm dịch bệnh như hiện nay.