Kinh nghiệm đăng tin bất động sản hiệu quả

04/08/2020 - 16:08
|

Đối với kinh doanh bất động sản, phương thức rao bán online giờ đây đã trở thành công cụ hữu hiệu, tạo ra kết nối thuận tiện cho cả người bán và người mua. Với số lượng sản phẩm rao bán vô cùng đông đảo và đa dạng, làm thế nào để tin đăng của mình hấp dẫn được các khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu qua những kinh nghiệm được đúc kết dưới đây.

Đăng tin rao bán bất động sản

1. Lựa chọn website đăng tin phù hợp

Không khó để có thể tìm thấy một loạt các trang rao vặt, buôn bán trên internet ngày nay. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn trang web phù hợp, chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản, nhà đất thì tin đăng mới có hiệu quả tốt nhất. 

Có nhiều trang web chuyên về thông tin mua bán bất động sản khá uy tín được nhiều người lựa chọn như xemnha, batdongsan, muaban chotot, muabannhadat... Tại các trang rao vặt này, bạn có thể tuỳ ý đăng tải các thông tin mua bán nhà đất một cách dễ dàng và miễn phí. Số lượng người mua truy cập cũng rất đông do vậy dễ dàng có thể tìm thấy khách hàng của mình.

Xem ngay: 10 trang đăng tin bất động sản miễn phí hiệu quả "chăm không hết khách"

Bên cạnh các trang web chuyên về rao vặt thì một cách đăng tải tin rao hoàn toàn miễn phí mà hiệu quả cũng tốt đó chính là đăng các thông tin lên các trang mạng xã hội như Facebook hoặc Zalo. Bạn có thể đăng tin rao ngay trên chính trang cá nhân của mình hoặc trong các hội nhóm chuyên về mua bán bất động sản để tin rao của bạn có thể tiếp cận đến nhiều người hơn và đúng tệp khách hàng có nhu cầu.

Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu về các công cụ quảng cáo của Facebook, Google hay xu hướng mới trực quan nhất là Youtobe để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng nhất, tuy nhiên điều này sẽ cần phải có sự đầu tư xây dựng kênh và trả phí dịch vụ.

2. Hướng dẫn cách tạo tin đăng thu hút khách hàng

Để có được một tin đăng bất động sản hoàn chỉnh và thu hút được nhiều khách hàng, có ba vấn đề mà bạn không thể bỏ qua đó chính là tiêu đề, nội dung của tin đăng và hình ảnh thực tế.

2.1 Về tiêu đề

Đối với tin đăng, tiêu đề đóng bai trò quan trọng quyết định tới 90% việc khách hàng có quan tâm đến tin của bạn hay khôngTiêu đề không chỉ nói lên được thông tin chính về sản phẩm nhà đất mà bạn cần bán mà còn phải tạo ra sự độc đáo, khác biệt khiến khách hàng cảm thấy tò mò, hứng thú muốn click vào để tìm hiểu. Tiêu đề cần ngắn gọn, xúc tích và thật sự ấn tượng. Đặc biệt, tiêu đề cần phải chứa những từ khoá quan trọng như địa điểm được nhiều người tìm kiếm, diện tích hay giá bán để tin đăng dễ dàng lọt vào top tìm kiếm trên Google.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng một số các từ ngữ mới lạ, so sánh khuyễn mãi, giảm giá,... để tin đăng của mình có thể thu hút hơn.

Ví dụ:

- Cơ hội cuối cùng sở hữu căn hộ trung tâm quận Cầu Giấy với giá chỉ 2 tỷ đồng

- Bán gấp căn hộ mặt tiền quận 2 với mức giá rẻ không tưởng!!!

- Bán đất chính chủ 150m2 tại Hoàng Mai, sổ đỏ chính chủ miễn trung gian

...

2.2 Về nội dung

Đối với nội dung của một tin rao bất động sản, tin của bạn càng chi tiết và cụ thể bao nhiêu thì càng tiếp cận được khách hàng tốt bấu nhiêu.

Một số những nội dung chính không thể thiếu được trong một tin đăng mua bán nhà đất là: vị trí, diện tích, hướng nhà, liên kết khu vực, giao thông, giá bán, pháp lý, ưu đãi, thông tin người bán,...

Bên cạnh đó, bạn nên chèn thêm các từ khoá liên quan đến khu vực, vị trí,.. để người đọc dễ dàng hình dùng hơn về sản phẩm của bạn.

Một trong những thông tin quan trọng mà bạn cần nêu có chính là tiện ích xung quanh dự án bất động sản. Có thể nêu theo hai hướng là tiện ích nội khu và tiện ích ngoại khu với các công trình công cộng như giao thông, chợ, siêu thị, bệnh viện, trường học, địa điểm vui chơi,...

Để tạo tâm lý cho người mua, bạn có thể sử dụng các cụm từ như: Nhanh tay liên hệ để sở hữu vị trí đẹp nhất/ Chỉ còn 5 căn cuối cùng tại dự án.../ Mở bán các lô có vị trí đẹp nhất...

2.3 Về hình ảnh, video thực tế

Một trong những yếu tố giúp tin đăng của bạn trở nên xác thực và định hình rõ nét hơn trong mắt khách hàng đó chính là phần hình ảnh hoặc video thực tế mô tả sản phẩm.

Để có thể thu hút khách hàng, hãy lựa chọn những bức ảnh hoặc video được chụp sắc nét, đa dạng góc nhìn để gây ấn tượng nhất.

3. Khung giờ đăng tin hiệu quả

Thời điểm "vàng" là một trong những yếu tố quan trọng giúp tin đăng của bạn tiếp cận được với nhiều người hơn. 

Thông thường, khung giờ được nhiều người lựa chọn để đăng tin bất động sản là 9 giờ sáng14 giờ chiều. Tuy nhiên với một lượng lớn tin được đẩy lên cùng lúc thì việc khách hàng có thể nhìn thấy tin đăng của bạn xác suất là không cao.

Theo nghiên cứu của chuyên gia, thời điểm mà có số lượng lớn khách hàng tìm kiếm bất động sản online là trước 9 giờ sáng, sau 11h30 trưa, sau 16h30 chiều và 20 giờ tối. Đây là khoảng thời gian thảnh thơi, nhàn rỗi và không bị vướng bận vào công việc nên nhiều người mới có thời gian để tìm kiếm thông tin. Do đó, lựa chọn đăng tin trước khoảng thời gian này một chút sẽ đem lại hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, ngày đăng tin cũng cần nên chú ý. Những ngày cuối tuần thường sẽ được ưu tiên để đăng tin vởi thời điểm đó có nhiều khách hàng tìm kiếm thông tin về bất động sản.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi tích luỹ được. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm để đăng tin bất động sản hiệu quả nhất.