Chọn hướng nhà cho người mệnh thuỷ đúng phong thuỷ

07/08/2020 - 11:28
|

Nhà không chỉ để ở mà còn là nơi sinh hoạt lâu dài của cả gia đình, là nơi ai ai cũng hướng về sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Vì thế, chọn hướng nhà khi xây làm một việc đặc biệt quan trọng, thể hiện mong muốn một cuộc sống ấm no, đủ đầy và hạnh phúc cho gia chủ. 

Vậy đối với những người mệnh thuỷ sẽ hợp với những hướng nhà nào? Cùng Xemnha.vn tìm hiểu ngay chi tiết trong bài viết dưới đây:

Đặc trưng người mệnh thủy

Đặc trưng người mệnh thủy

Những tuổi thuộc mệnh thủy 

Những người thuộc mệnh Thủy sẽ được sinh vào các năm dưới đây:

  • Binh Tý: 1936, 1996 

  • Quý Tỵ: 11953, 2013

  • Nhâm Tuất: 1982, 1922

  • Đinh Sửu: 1937, 1997

  • Bính Ngọ: 1996

  • Quý Hợi: 1983, 1923

  • Giáp Thân: 1944, 2004

  • Đinh Mùi: 1967

  • Ất Dậu: 1945, 2005

  • Giáp Dần: 1974

  • Nhâm Thìn: 1952, 2012

  • Ất Mão: 1975, 2035 

Một trong những đặc trưng dễ thấy nhất của người mệnh Thủy chính là sự dịu dàng, chân thành và sâu sắc. Chính vì đại diện cho nước nên những người thuộc mệnh này thường khéo léo và cũng không kém phần mạnh mẽ. Họ thường tự đặt cho mình những mục tiêu, quy định và nguyên tắc trong cuộc sống và luôn cố gắng hết sức mình để đạt được những mục tiêu ấy. Vì thế, họ luôn tỏa ra sức hấp dẫn tuyệt vời, lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người.

Nhờ sự tinh tế và nhạy cảm sẵn có, người mệnh Thủy được đánh giá giỏi giao tiếp, ứng xử khéo léo và có tài thuyết phục đối phương. Vì vậy, tính cách họ thường có xu hướng hướng ngoại và phù hợp với những công việc ngoại giao bên ngoài. 

Người mệnh Thủy hợp hướng nhà nào? 

Hướng nhà cho người mệnh Thủy

Hướng nhà cho người mệnh Thủy 

1. Hướng chính Tây 

Vị trí nhà theo hướng chính Tây thường bị né tránh khi chọn hướng nhà tại Việt Nam do đặc trưng khí hậu nóng nực vào mùa hè. Tuy nhiên, xét theo phong thủy ngũ hành thì đây lại là hướng Kim, mà khi chiếu theo ngũ hành tương sinh thì Kim sẽ dưỡng cho Thủy. Chính vì vậy đây là hướng nhà đặc biệt tốt cho người mệnh Thủy, đặc biệt trong con đường làm ăn và sức khỏe.

Để giải quyết hạn chế nóng bức vào mùa hè, chủ nhà hoàn toàn có thể áp dụng các biện pháp nhu xây tường 2 lớp, trồng nhiều cây xanh, hạn chế cửa kính lớn, hạn chế ban công,…

2. Hướng chính Bắc 

Trong phong thủy ngũ hành, những căn nhà thuộc hướng chính Bắc được cho là có sự làm chủ của Huyền Thủy, thứ có bổ sung hoàn hảo cho tinh nguyên bản mệnh của gia chủ mệnh Thủy. Do đó, nếu sinh sống trong căn nhà hướng này, chủ nhân ngôi nhà không chỉ vượng đường tài lộc, sức khỏe mà còn rất tốt cho quá trình phát triển sự nghiệp do được kích thích vận trình ngày qua ngày.

4. Hướng chính Nam 

Một trong những đặc trưng nổi bật nhất của người mệnh Thủy chính là tính khéo léo, dễ thích nghi nhưng đôi nghĩ cũng mang đến sự mềm yếu và nhu thuận, khiến họ đôi khi bị lấn át trong cuộc sống thường ngày. Vì vậy, có cho mình một ngôi nhà hướng chính Nam sẽ giúp cho gia chủ khắc phục được những điểm yếu của bản thân, trở nên mạnh mẽ và quyết đoán hơn, sẵn sàng khi đối mặt với những thử thách trong cuộc sống và công việc, gây dựng được nền tảng vững chắc, vương giả cho phần đời về sau. 

Ngoài các hướng phù hợp trên, khi xây cất hoặc mua nhà, người mệnh Thủy cũng nên tránh hướng chính Đông hoặc nhà dưới tầng hầm vì đây đều là các hướng khắc mệnh, sinh sống lâu ngày đều có tác động không tốt đến gia chủ, ảnh hưởng đến con đường công danh sự nghiệp, sức khỏe và cả gia đình.