Hướng dẫn sử dụng Remaps để tra cứu quy hoạch bất động sản

08/09/2022 - 22:08
|

Tra cứu quy hoạch là việc tưởng chừng như độ khó cao và chỉ dành cho các chuyên gia. Giờ đây, với ứng dụng Remaps, bạn có thể dễ dàng tra cứu quy hoạch bất động sản bất cứ nơi đâu bất cứ lúc nào. Hãy cùng Xemnha.vn khám phá ngay ứng dụng trong bài viết này nhé!

1. Remaps là gì?

Remaps là một trang web được phát triển nhằm cung cấp các tính năng tìm kiếm và tra cứu vị trí, quy hoạch của bất động sản, tham khảo quy hoạch với bản đồ có tích hợp ảnh nền vệ tinh. 

Trang web Remaps hỗ trợ tra cứu quy hoạch Bất động sản

2. Tính năng nổi bật của Remaps

Nổi bật nhất tại Remaps đó chính là chức năng tra cứu quy hoạch với nhiều những công cụ hỗ trợ thông minh, chi tiết hơn so với các ứng dụng tra cứu quy hoạch hiện nay.

Ở Remaps, trên một nền tảng bản đồ bạn có thể cùng lúc tra cứu quy hoạch của nhiều tỉnh, nhiều vị trí. Nhờ đó, người dùng có được cái nhìn tổng quát, dễ dàng so sánh và đối chiếu các khu vực cũng như nhận định được điểm nối giữa các vùng. Đây là điểm nổi bật nhất của Remaps khi mà hiện nay chỉ có thể tra cứu quy hoạch của tỉnh nào trên ứng dụng quy hoạch của tỉnh đó.

Không chỉ vậy, Remaps còn tích hợp thêm nhiều các công cụ tìm kiếm thông minh khác như tìm kiếm vị trí thửa đất bằng cách quét tọa độ góc ranh, vẽ trên bản đồ, bản đồ nhiệt bất động sản, bản đồ cá nhân… Nhờ vậy mà việc tìm kiếm và tra cứu trở nên nhanh chóng và hữu ích hơn rất nhiều.

3. Cách sử dụng Remaps tra cứu quy hoạch  

Tra cứu quy hoạch chính là để tìm hiểu xem thửa đất đó thuộc quy hoạch loại gì. 

Trước hết, cần phải tìm được vị trí của thửa đất đó trên bản đồ. Việc xác định vị trí có 3 cách:

3.1 Tìm theo toạ độ vệ tinh

Để có thể tra theo cách này, người dùng cần biết chính xác vị trí cần tra cứu thuộc tọa độ bao nhiêu trên Google Maps. Cách này có thể áp dụng với các trường hợp:

  • BĐS của mình, của người thân quen: đã biết rõ vị trí
  • BĐS đã được người khác chia sẻ vị trí: đã có sẵn thông tin vị trí BĐS trên Google Maps
  • Biết địa chỉ / địa điểm cụ thể của BĐS
  • Vị trí hiện tại đang đứng chính là BĐS cần tra cứu

Tra cứu quy hoạch theo tọa độ

Sau khi đã biết được vị trí trên Google Maps, người dùng sẽ được cung cấp một cặp tọa độ của vị trí đó. Chỉ cần copy và dán lên ô tìm kiếm tại Remaps là có thể xác định được vị trí BĐS cần tra cứu quy hoạch.

3.2 Tìm theo tọa độ góc ranh

Tọa độ góc ranh là tọa độ quốc gia Việt Nam, được sử dụng riêng tại Việt Nam. Thông tin tọa độ góc ranh thường được ghi ở trang thứ 3 trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Bảng kê tọa độ góc ranh

Thường tọa độ góc ranh sẽ được liệt kê thành một bảng khoảng 4 cặp tọa độ chứ không phải 1 cặp tọa độ như quốc tế. Bởi lẽ, tọa độ góc ranh mô tả các tọa độ cấu tạo thành một thửa đất.

Remaps có tính năng tự động quét tọa độ góc ranh thông qua hình ảnh, từ đó chuyển thành tọa độ về tinh và tìm vị trí bất động sản.

3.3 Tìm theo số tờ số thửa

Thông tin về số tờ, số thửa được in trong trang thứ 2 của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện tại, Remaps đang hỗ trợ tìm kiếm số thửa/số tờ tại 21/63 tỉnh thành và đang tiếp tục cập nhật tại các tỉnh thành khác trong thời gian sắp tới.

Để tìm kiếm theo số thửa, số tờ thì người dùng chỉ cần nhập từ khóa theo cú pháp [to x thua y + ten xa] vào khung tìm kiếm và Remaps sẽ tìm kiếm và đưa ra kết quả dựa trên thông tin đã nhập. Một số trường hợp không có kết quả trả về thì đó là do Remaps chưa hỗ trợ tìm kiếm theo số thửa, số tờ tại khu vực đó hoặc dữ liệu mới chưa cập nhật.

Khi đã biết được vị trí chính xác thì người dùng có thể tra cứu các thông tin quy hoạch của BĐS đó. Tại Remaps, thông tin quy hoạch là thông tin quy hoạch sử dụng đất.

Tra cứu quy hoạch theo tờ bản đồ số

Bên trong thông tin quy hoạch sử dụng đất được phân chia thành nhiều nhóm với nền nảng khác nhau, mô tả khác nhau. Điều này được phân tách bởi màu sắc và ký tự kèm theo đã được quy ước sẵn. Bên cạnh đó, người dùng có thể zoom rõ bản đồ để thấy được chữ nằm trên từng khu vực đó.

Trên đây là những thông tin cơ bản về tra cứu quy hoạch tại Remaps. Mong rằng, đây sẽ là một trang web, ứng dụng hữu ích dành cho mọi nhà đầu tư và những ai quan tâm đến bất động sản.

Vân Anh