Hàng loạt dự án bất động sản phía Tây thay tên đổi chủ

17/10/2019 - 11:38
|

Thị trường bất động sản cuối năm 2019 chứng kiến một loạt phi vụ chuyển nhượng dự án cho chủ mới tại khu vực phía Tây Thủ đô.

Loạt dự án phía Tây sang tên chủ mới

Mới đây, UBND Hà Nội vừa cho phép Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thái sơn được chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ Đại Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho Công ty CP HBI. Khu vực đất được chuyển nhượng là một phần thuộc quần thể dự án khu đô thị thông minh Vinhomes Smart City với tổng diện tích là 3,34ha bao gồm 5 tòa tháp căn hộ và hệ thống tiện ích, cảnh quan hạ tầng xung quanh.

Theo đó, giá trị chuyển nhượng dự án này là 1.136,8 tỷ đồng. Dự án mới mang tên Imperia Smart City sẽ là sản phẩm được hợp tác giữa HBI và MIK Group với định hướng phát triển dòng bất động sản cao cấp, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý IV năm 2024.

MIK mua lại một phần đất của Vinhomes Smart City

KĐT thông minh Vinhomes Smart City là dự án được phát triển bởi Vinhomes (thuộc tập đoàn Vingroup). Bên cạnh việc tiếp tục phát triển đô thị của mình, phía chủ đầu tư cũng chia sẻ ý định buôn bán sản phẩm hoặc một phần dự án cho các đối tác uy tín để cùng phát triển tổ hợp đại đô thị khu vực phía Tây.

Bên cạnh đó, tại khu vực phía Tây nhiều dự án khác cũng đã được đổi chủ mới như Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương Mại Phú Điền chuyển nhượng 4 lô đất dự án nhà ở thuộc dự án giải phóng mặt bằng khu đất hai bên trục Tây Thăng Long với giá trị chuyển nhượng hơn 1000 tỷ đồng.

Công ty CP Quản lý tài sản sông Nhuệ cùng Công ty CP Đầu tư Xây dựng Xuân La cũng đã được chuyển nhượng 2,6ha đất thuộc phường Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để xây dựng chung cư cao tầng và cây xanh.

Không chỉ thế, toàn bộ khu đất dọc trục Tây Thăng Long với tổng diện tích 1,5ha cũng được Công ty Phú Điền chuyển nhượng cho một đơn vị khác với mức giá trị là 427 tỷ đồng.