Hạ tầng phát triển, bất động sản Phan Thiết

03/12/2019 - 09:43
|

Là miền đất mới mẻ với những ưu thế đặc biệt của mình, đặc biệt là hạ tầng cơ sở phát triển đồng bộ hiện đại đã và đang tạo ra tiềm năng bức tốc mạnh mẽ cho Phan Thiết “gia nhập” cuộc đua bất động sản Việt.

Hạ tầng Phan Thiết phát triển nhanh chóng và đồng bộ

Thời gian qua, Phan Thiết đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng giao thông trong khu vực. Tháng 11 vừa qua, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đảo các đơn vị khẩn trương, đẩy mạnh tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Bắc Nam. Tuyến đường có tổng chiều dài là 160km, là cầu nối giao thông quan trọng kết nối địa bàn với nhiều tỉnh thành lân cận đồng thời là yếu tố quan trọng làm “đòn bẩy” để phát triển du lịch địa phương.

Phối cảnh sân bay Phan Thiết

Trong khi đó, tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết cũng được cấp thiết triển khai, đẩy nhanh tiến độ, sớm đi vào khởi công xây dựng để giảm thiểu lưu lượng giao thông trên tuyến quốc lộ 1A. Dự án trên được triển khai xây dựng với tổng mức kinh phí đầu tư lên tới gần 40.000 tỷ đồng. Hiện tại đã gần hoàn thành công đoạn giải phóng mặt bằng. 

Sau khi hoàn thiện, tuyến cao tốc sẽ có 6 làn xe với vận tốc thiết kế đặt 100 – 200 km/h. Toàn tuyến có 7 nút giao, 40 cầu vượt, 50 hầm chui và kết nối trực tiếp tới cao tốc TH.HCM – Long Thành – Dầu Giây, rút ngắn khoảng cách từ các tỉnh trung tâm phía Nam tới Bình Thuận chỉ còn 1 – 2 giờ lái xe.

Cùng với đó, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã hoàn thành nâng cấp tuyến đường quốc lộ 1A với tổng chiều dài là 180km đồng thời phía UBND tỉnh cũng đề nghị trung ương hỗ trợ ngân sách để nâng cấp 3 tuyến đường liên tỉnh: Đường Phan Thiết – Kê Gà, Đường Kê Gà – Tân Thiện và Đường Phan Thiết – Hàm Thuận Bắc.

Du lịch Bình Thuận chưa phát triển phần lớn nguyên nhân là do nơi đây hiện chưa có sân bay đón khách. Do đó, khách du lịch từ các tỉnh thành phía xa khó có thể di chuyển, kết nối thuận tiện đến Phan Thiết một cách dễ dàng và thuận lợi. Đó chính là lý do sân bay Phan Thiết được đầu tư triển khai xây dựng với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 10.000 tỷ đồng. Theo quy hoạch, sân bay sẽ được nâng cấp quy mô lên cấp 4E, kéo dài quãng đường cất cánh lên tới 3.050m với công suất thiết kế là 2.000.000 khách/năm. Với sự điều chính và nâng cấp này. Sân bay Phan Thiết có thể chào đón sự góp mặt của nhiều máy bay đời mới như A350-900, A321, B737 hay các loại máy bay lớn thuộc nhóm E.

Sở hữu sức hút từ hệ thống hạ tầng ngày càng hiện đại và đồng bộ, bất động sản Phan Thiết – Bình Thuận đang có được tiềm năng phát triển mạnh mẽ, trở thành yếu tố lợi thế đắt giá trong mắt các nhà đầu tư.