Đòn bẩy hạ tầng, du lịch giúp bất động sản Hạ Long

13/11/2019 - 09:19
|

Theo nhận định của chuyên gia, có hạ tầng và du lịch làm “đòn bẩy” chắc chắn rằng bất động sản Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ còn “bứt tốc” mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới.

Hạ tầng ngày càng hoàn thiện thiện đại

Đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung đã và đang dần hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của địa phương theo hướng hiện đại và đồng bộ.

Hạ tầng đồng bộ bất động sản Hạ Long tăng trưởng mạnh

Hàng loạt các dự án hạ tầng đã hoàn tất xây dựng và được khơi thông trong thời gian vừa qua như: cảng khách quốc tế Bãi Cháy, Công viên Đại Dương, bảo tàng Quảng Ninh, cung quy hoạch triển lãm, nhà thi đấu,…

Về giao thông, trong tháng 9 vừa qua đã khai thông tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng cũng như cầu Bạch Đằng. Đây là những dự án giao thông quan trọng, huyết mạch giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ các địa phương lân cận, đặc biệt là từ Thủ đô Hà Nội đến với thành phố Hạ Long. Giờ đây, quãng đường Hà Nội đến với Hạ Long chỉ mất khoảng 1 tiếng rưỡi lái xe.

Du lịch tăng trưởng mạnh mẽ

Được ví như thủ phủ du lịch miền Bắc, thời gian qua Hạ Long cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền du lịch qua từng thời kỳ. Theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch Quảng Ninh, 5 tháng đầu năm 2019 đã đón hơn 7.5 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách quốc tế đạt trên 2.4 triệu khách trong khi đó, chiếm 1/3 tổng lượng khách du lịch cả nước (7.3 triệu lượt). 

Trong khi đó, lượng khách du lịch trong 6 tháng đầu năm tại Quảng Ninh đạt 8.55 triệu lượt, cao gấp 2.5 lần so với “thiên đường du lịch Nha Trang”. Qua đó có thể thấy được sức hút mạnh mẽ của du lịch Hạ Long đối với du khách.

Vịnh Hạ Long kỳ quan thiên nhiên Thế giới                                            

Hiện tại Quảng Ninh đang có khoảng hơn 1300 cơ sở lưu trú đang được hoạt động với khoảng 20.546 phòng, trong đó có 46 khách sạn và khu căn hộ 3 – 5 sao với khoảng 5674 phòng, chủ yếu tập trung tại thành phố Hạ Long. 

So với các khu vực khác như Đà Nẵng, Nha Trang thì số lượng cơ sở lưu trú tại Hạ Long thấp hơn rất nhiều, chỉ đạt 1/2, 1/3 so với hai khu vực trên. Do đó, thời gian khách lưu trú tại Hạ Long thường khá ngắn, chỉ khoảng từ 1 – 3 đêm. 

Lý giải cho điều này có lẽ một phần bắt nguồn từ sự thiệu hụt cơ sở lưu trú. Tăng hiệu quả du lịch đồng nghĩa với việc tăng chi tiêu, trong đó thời gian lưu trú là yếu tố quan trọng. Bởi vậy, Hạ Long đang và sẽ tiếp tục trở thành điểm đến đầu tư của các “ông lớn” bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.

Với tiềm năng phát triển đầy hấp dẫn từ hạ tầng hiện đại và nền du lịch phát triển ngày một rực rỡ, nhà đất tại Hạ Long đích thực chính là sự lựa chọn đầu tư hấp dẫn và tiềm năng mà nhà đầu tư tìm kiếm.