Giường gấp Murphy: Giải pháp tối ưu diện tích cho căn hộ nhỏ

17/07/2020 - 15:33
|

Mặc dù vô cùng tiện lợi và phù hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ song giường gấp Murphy vẫn chưa được biết đến và sử dụng nhiều tại Việt Nam.

1. Giường gấp Murphy có gì đặc biệt?

Ở các nước phương Tây, những chiếc giường được kết hợp với tủ đựng sách hay ghế sofa nhằm tối ưu hoá diện tích căn phòng đã có từ rất lâu. Những chiếc giường như vậy được gọi chung với cái tên là giường Murphy, với cấu tạo có thể nâng lên hạ xuống phần chăn đệm lên thẳng đứng hoặc áp sát vào tường khi không có nhu cầu sử dụng. Nhờ vậy mà phần diện tích của chiếc giường giờ đây có thể sử dụng cho các mục đích, nhu cầu khác.

Giường gấp Murphy

Đối với các căn hộ có diện tích nhỏ hoặc đông thành viên, việc lựa chọn giường Murphy quả thật sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ trong việc tiết kiệm diện tích căn hộ.

Tham khảo thêm: Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ diện tích nhỏ 

Tuy vậy tại Việt Nam, giường Murphy chưa thực sự phổ biến và được biết đến nhiều trong cộng đồng. Phần lớn người Việt vẫn ưa chuộng loại giường gỗ chắc chắn mặc dù chúng chiếm rất nhiều diện tích, khó khăn trong việc di chuyển hay dọn dẹp. Tuy độ bền cao nhưng giường gỗ đã cho thấy những điểm bất tiện của mình, đặc biệt là khi người Việt hiện nay đã không ít chuyển sang sinh sống trong các căn hộ chung cư có diện tích vừa phải.

2. Ưu điểm của giường Murphy

Những chiếc giường Murphy này thực sự có tính ứng dụng cao, đặc biệt là việc nó khiến cho căn phòng trở nên hiện đại và đa chức năng hơn. Người sử dụng hoàn toàn có thể kết hợp giữa phòng ngủ và phòng làm việc hay phòng giải trí,...

Bên cạnh đó, những chiếc giường này còn mang lại sự thoải mái và tiện lợi cho người sử dụng vì loại đệm sử dụng cho giường Murphy không phải là đệm gấp hay đệm hơi mà chủ yếu sử dụng các loại đệm bông ép hoặc lò xo nguyên bản. Do vậy người nằm cảm thấy thoải mái, không đau nhức các vùng trên cơ thể. Hơn thế nữa, bạn cũng không cần phải lo lắng về việc tìm chỗ để cất chăn gối để căn phòng trở nên gọn gàng bởi chiếc giường này sẽ giúp bạn cố định toàn bộ chăn gối khi được dựng lên.

Giường gấp tiện lợi

Trông có vẻ nhẹ nhàng và mỏng manh tuy nhiên những chiếc giường này có chất lượng và độ bền khá tốt. Tuy nhiên bạn cần phải lựa chọn các sản phẩm từ những nhà sản xuất uy tín để được đảm bảo tối đa nhất về độ bền cũng như tuổi thọ của sản phẩm.

3. Một số lưu ý khi sử dụng giường Murphy

- Nên lựa chọn chiếc giường có kiểu dáng, phong cách và đặc biệt là kích thước phù hợp với không gian trong căn nhà bạn

- Nên sử dụng những đồ nội thất nhẹ nhàng, gọn gàng để dễ dàng di chuyển

- Cân nhắc lựa chọn loại đệm và kích thước đẹm phù hợp với thiết kế của chiếc giường

- Cần lắp đặt chính xác theo thiết kế để đảm bảo hiệu quả sử dụng tối ưu