Du lịch tăng trưởng mạnh, bất động sản hưởng lợi như thế nào?

16/10/2019 - 11:49
|

Du lịch Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ với những số liệu ghi nhận đầy tiềm năng. Đây được xem là điều kiện thuận lợi, bảo chứng cho sự bứt phá của thị trường bất động sản, đặc biệt lại các khu du lịch nổi tiếng.

Bất động sản nghỉ dưỡng phát triển nhanh chóng nhờ du lịch

Những dấu hiệu tăng trưởng mạnh mẽ của nền du lịch Việt Nam được thể hiện rõ nét qua số liệu thống kê 6 tháng đầu năm của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Cụ thể, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 18 triệu lượt, khách nội địa đạt 45 triệu lượt, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm trước. Do vậy, mục tiêu đạt 20 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020 được cho hoàn toàn có thể đạt được. Sự phát triển mạnh mẽ, thần tốc của nền du lịch không chỉ mang đến lợi ích tích cực cho sự phát triển kinh tế du lịch Việt mà còn thúc đẩy bất động sản Việt Nam bứt phá cả về số lượng và chất lượng.

Nguồn khách du lịch tăng lên kèm theo đó chính là nhu cầu nghỉ dưỡng. Có thể thấy rằng, nhờ khả năng tăng trưởng của du lịch Việt Nam mà bất động sản nghĩ dưỡng đã có quả trình trưởng thành và phát triển nhanh chóng với mức tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây.

Theo báo cáo mới công bố của Savills, bất động sản Việt Nam hiện đang vượt qua nhiều nước trong khu vực như Indonesia, Thái Lan, Malaysia hay Hàn Quốc,…  Theo số liệu thống kê, giai đoạn 2019 – 2022 này Việt Nam sẽ đưa ra thị trường khoảng 45.650 phòng với hơn 11.400 phòng được đưa vào khai thác sử dụng mỗi năm, chiếm 69% tổng nguồn cung nghỉ dưỡng hiện tại.

Trên thị trường bất động sản, khách sạn 5 sao và căn hộ nghỉ dưỡng là hai nhóm sản phẩm nắm vị trí cao nhất với giá thuê khách sạn tăng 7%/năm và giá thuê căn hộ nghỉ dưỡng tăng 3%/năm.

Lựa chọn du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, do đó nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng và tiềm năng đang được Nhà nước chú trọng phát triển đồng bộ hiện đại, thu hút khách du lịch muôn nơi như Phú Quốc, Hạ Long. Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Sapa,…

Công thức thành công: hệ sinh thái du lịch hoàn hảo

Bên cạnh hạ tầng cơ sở được chú trọng phát triển mang lại sự thuận tiện, dễ dàng để kết nối du khách với các điểm du lịch thì một yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của nghỉ dưỡng Việt Nam chính là hệ sinh thái du lịch hoàn hảo được phát triển theo công thức All – in – one.

Theo đó, các dự án nghỉ dưỡng được phát triển theo mô hình nghỉ dưỡng phức hợp với đầy đủ mọi hoạt động lưu trú, vận chuyển, mua sắm, vui chơi giải trí, tham quan,… nhằm đáp ứng nhu cầu một điểm đến trọn trải nghiệm của du khách.

Đây cũng được xem là yếu tố “vàng” mà các dự án nên áp dụng bởi khả năng hút khách khổng lồ đồng thời đảm bảo được doanh thu, tính thanh khoản cũng như sự phát triển bền vững.

Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam – Nguyễn Văn Đính đã nhận định: "Những quần thể nghỉ dưỡng lớn với những sản phẩm, tính năng, có nghỉ dưỡng, có chỗ vui, mua sắm luôn đảm bảo công suất phòng lấp đầy ngay từ những ngày đầu đưa vào khai thác hoạt động."