Dự đoán các phân khúc BĐS bứt phá sau cách li xã hội

08/06/2020 - 15:49
|

Kinh tế đang dần được khôi phục và hoạt động trở lại sau thời gian dài giãn cách xã hội. Một số phân khúc bất động sản trên thị trường đang cho thấy những dấu hiệu triển vọng bứt phá trong thời gian sắp tới.

1. Bất động sản công nghiệp

Theo các chuyên gia Xemnha.vn, Việt Nam đang có cơ hội và tiềm năng trở thành một trong những trung tâm sản xuất mới của thế giới.

Thị trường ngày một sôi động và lạc quan cùng với đó là dòng vốn FDI từ nước ngoài đổ về các khu công nghiệp, khu chế xuất khiến cho nhu cầu thuê đất, nhà máy, kho xưởng được đẩy lên cao. Giá thuê cũng thiết lập mặt bằng giá mới trong khi đó tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp cũng vô cùng khả quan, nhất là khi nguồn cung đất công nghiệp còn nhiều hạn chế.

Bất động sản công nghiệp lên ngôi

Xung đột Mỹ - Trung đã khiến cho nhiều doanh nghiệp có ý định chuyển dịch sản xuất ra khỏi Trung Quốc và tìm kiếm một đất nước khác với nhiều tiềm năng và ưu thế hơn. Việt Nam được đánh giá cao với nhiều lợi thế, đang là cái tên được nhiều tập đoàn lớn cân nhắc chọn lựa.

Bên cạnh đó, Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Ây sẽ có hiệu lực kể từ tháng 7 tới đây, hứa hẹn sẽ tạo tiền đề để các nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn Việt Nam làm xưởng sản xuất mới.

Các thành phố vùng ven nhiều tiềm năng như Long An, Bình Dương, Đồng Nai,... đang được cho là có nhiều triển vọng bên cạnh các thành phố lớn như Hà Nội hay TP HCM.

2. Bất động sản nghỉ dưỡng

Có thể nói, bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 . Tuy nhiên sau thời gian cách li xã hội, phân khúc này đang có những bước quay trở lại nhanh chóng.

Theo khảo sát trên thị trường, bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc và phục hồi. 78% cơ sở lưu trú đã được mở cửa hoạt động trở lại cùng với các dịch vụ tiện ích đi kèm. Các chuyên gia dự đoán, du lịch Việt sẽ phục hồi theo mô hình chữ V, nhanh chóng trở lại công suất bình thường.

Bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Nhóm đối tượng khách du lịch nội địa được nhận định sẽ là nhóm đối tượng chính sớm trở lại du lịch nghỉ dưỡng sau khi tình hình dịch bệnh ổn định. Bên cạnh đó, việc mở cửa giao thương trở lại với nước ngoài trong thời gian tới cũng mang lại nhiều kỳ vọng thúc đẩy ngành du lịch và nghỉ dưỡng.

Sau khi xoá bỏ giãn cách xã hội, nhiều chủ đầu tư đã tái tạo cấu trúc sản phẩm, thay đổi cách tiếp cận khách hàng và sẵn sàng tăng tốc trở lại. Một số "ông lớn" như Vinhomes, CEO hay Novaland,... cũng đã trở lại với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại nhiều khu vực như Quảng Ninh, Phú Quốc, Phan Thiết,...

3. Bất động sản nhà ở 

Mặc dù dịch bệnh nhưng phân khúc bất động sản nhà ở không bị ảnh hưởng quá nghiêm trọng do nhu cầu ở thực của người dân rất cao. Các dự án bất động sản tại thị trường vùng ven, quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông phát triển được xem là xu hướng mới của thị trường thời kỳ sau Covid.

Bất động sản nhà ở phát triển bền vững

Sau dịch bệnh, nhiều người có xu hướng tìm kiếm không gian sống chất lượng hơn với yếu tố xanh cũng như tiện ích công cộng được đặt lên hàng đầu. Các kiều bào tại nước ngoài cũng có xu hướng muốn trở về sinh sống tại quê hương bởi Việt Nam là một trong những quốc gia kiểm soát dịch bệnh hiệu quả nhất. Do đó, trong thời gian tới đây, nhu cầu mua nhà trên thị trường sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Vừa là khó khăn song cũng là phép thử đối với bất động sản, dịch Covid - 19 đi qua hứa hẹn sẽ mang lại những điểm sáng mới trên thị trường.