Những đồ vật phong thủy trong nhà giúp đem lại tài lộc, may mắn

30/10/2019 - 09:40
|

Theo tín ngưỡng dân gian, phong thủy trong căn nhà sẽ ảnh hưởng rất lớn tới vận mệnh và cuộc sống của con người. Những đồ vật trang trí trong nhà không còn đơn giản là làm tăng tính thẩm mĩ mà còn có tác dụng mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.  

1. Thần tài

Từ lâu, thần tài đã được xem như biểu tượng của tiền tài, công danh. Người Việt thờ cúng thần tài với mong muốn nhận được nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống. 

Hình ảnh những ông thần tài bụng phệ luôn tươi cười cầm thỏi vàng trên tay đã trở nên quen thuộc với nhiều gia đình. Tùy theo các điều kiện phong thủy khác nhau mà thần tài được đặt tại các vị trí phù hợp nhất và thường được đặt tại ngay cửa nhà.

Tượng ô thần tài

Thần tài giúp đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ

2. Thác nước, chậu nước, bể cá

Trong ngũ hành, thủy là yếu tố tượng trưng cho  hài hòa, cân bằng, may mắn và thuận lợi. Nó cũng có nghĩa là dòng chảy của tiền tài và thành công.

Đặt những đồ vật chứa nước trong nhà như bể cá hay có những thác nước nhỏ không chỉ đem lại cảm giác sang trọng, thư thái cho căn nhà mà còn có tác dụng hỗ trợ rất lớn cho phong thủy.

Thách nước phong thủyThác nước tiểu cảnh mang lại may mắn và thuận lợi

3. Đồng xu may mắn

Từ xưa, đồng xu đã được xem như biểu tượng của tiền tài và may mắn. Những đồng xu nhỏ có hình tròn tượng trưng cho trời và lỗ vuông nhỏ ở giữa tượng trưng cho đất, thể hiện sự giao hòa thiên nhiên, cân bằng ngũ hành.

Những chuỗi đồng xu được xếp chéo và nối với nhau bằng những sợi dây đỏ được đem treo trong phòng vừa mang lại sự cổ điển, tạo điểm nhấn vừa thu hút được tài lộc về cho gia chủ.

đồng xu may mắn

Đồng xu - biểu tượng của tiền tài và may mắn

4. Những linh vật phong thủy 

Những đồ vật trang trí được điêu khắc thành hình những loài vật phong thủy không còn quá xa lạ trong các gia đình Việt. Những linh vật đem lại tài lộc và thuận lợi được nhiều người Việt ưa chuộng có thể kể đến như tỳ hưu, thiềm thừ, long quy, sư tử, voi,... 

Theo dân gian, những loài vật này đều là linh thú có tác dụng phong thủy rất lớn, chúng thường được dùng để trang trí trong phòng khách nhằm vừa đem lại sự quý phái, sang trọng cho căn phòng, vừa mang đến thuận lợi cho gia chủ.

linh vật phong thủy

Những linh vật phong thủy được các gia đình Việt ưa chuộng

5. Bình tài lộc

Với ý nghĩa bảo quản tiền tài và sự nghiệp, các lọai bình sứ hoặc gỗ lớn rất được ưa chuộng tại các gia đình Việt đặc biệt vào dịp lễ tết.

Việc chọn chất liệu của bình cũng cần dựa theo độ tuổi và tính cách của từng gia chủ mà chọn bình tài lộc. Người theo hành thổ nên chọn bình bằng gỗ, đất, sứ. Người theo hành kim có thể chọn bình bằng đồng, sắt mạ vàng,...  

bình tài lộc

Bình tài lộc giúp bảo quản tài sản gia đình

Trên đây là những gợi ý của xemnha.vn về những món đồ phong thủy đặt trong nhà giúp sinh tài lộc. Hãy cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn những đồ vật trang trí trong nhà để có thể vừa biến căn nhà của bạn vừa trở nên sang trọng vừa đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.