Bí quyết chống nóng căn hộ chung cư hướng Tây

30/07/2020 - 13:19
|

Trên thực tế, những căn hộ chung cư hướng Tây luôn dễ trở nên ngột ngạt, nóng bức trong những ngày hè bởi đây là những căn hộ hấp thụ nhiệt khá cao. 

Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin phép được tổng hợp lại những phương pháp khắc phục nhược điểm trên, đem lại sự cân bằng cho căn hộ của bạn trong những ngày hè oi bức. 

Hiện tại, có rất nhiều những vật liệu làm tăng khả năng chống nóng cho tường căn hộ chung cư. Tùy vào mức độ nóng của tường căn hộ, bạn có thể lựa chọn những loại vật liệu như sau:

1. Túi khí cách nhiệt

Túi cách nhiệt là túi khí cấu tạo bởi màng nhôm nguyên chất, có khả năng chống thoát nhiệt vào mùa đông cũng như chống nóng trong mùa hè. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần dán túi khí cách nhiệt trực tiếp lên khoảng tường bằng keo chuyên dụng.  

Giấy cán cách nhiệt

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm khi thuê người thi công nội thất 

2. Xốp PU cách nhiệt

Xốp PU cách nhiệt là tấm xốp sở hữu khối lượng nhẹ, đem lại hiệu quả cao khi sử dụng cách nhiệt cho tường nhà. Bên cạnh đó, xốp PU còn có tác dụng cách âm rất tốt. Để sử dụng xốp cách nhiệt dán tường một cách hợp lý, bạn cần gắn kết thêm một lớp thạch cao bên ngoài, đảm bảo tính thẩm mỹ và tăng khả năng bền bỉ theo thời gian. 

Tôn cách nhiệt

3. Tường thạch cao

Khi độ chiếu ánh sáng vào tường căn hộ không qua lớn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một lớp tường thạch cao nhằm giảm nhiệt độ cũng như giảm mức tiêu thụ điện trong căn hộ, tiết kiệm một khoản chi phí thi công cho gia đình trong những ngày hè oi bức.  

Trần thạch cao chống nóng

Gia cố lớp tường thạch cao nhằm tránh nắng

Ngoài những vật liệu trên, để có thể tiết kiệm chi phí tối ưu, bạn hoàn toàn có thể sử dụng mành trúc, mành trẻ hoặc mành rèm nhiều lớp treo tại các cửa sổ hướng Tây của căn hộ. Đây là cách làm đơn giản giúp căn phòng trở nên dịu mát hơn trong mùa hè. 

Thu Trang 

Theo xemnha