Chia sẻ bí quyết khi xem nhà để đạt hiệu quả cao

06/12/2019 - 09:05
|

Trước khi mua nhà, mỗi khách hàng đều cần xem trực tiếp các căn nhà mình muốn mua, từ đó mới quyết định đến việc mình có nên mua chúng hay không. Tuy nhiên không phải cứ đến xem là bạn có thể biết được căn nhà này tốt hay xấu, có phù hợp với bản thân không.

Đưa ra những yêu cầu về căn nhà trước khi đến xem

Thời gian xem nhà thường diễn ra khá ngắn, để không làm tốn thời gian cũng như tìm được cho mình căn nhà ưng ý nhất, bạn nên đưa ra những kì vọng về căn nhà cho chủ nhà hoặc người môi giới để họ có thể chuẩn bị cho bạn những căn nhà mong muốn.

Bí quyết xem nhà đạt hiệu quả

Trước hết bạn cần đưa ra những yêu cầu cơ bản bao gồm làm rõ loại hình muốn mua, các tiêu chuẩn về vị trí nhà ở, hướng nhà và giá cả phù hợp với nguồn tài chính hiện tại của bạn. 

Bên cạnh đó, hãy đưa ra những tiêu chuẩn về không gian của căn nhà sao cho phù hợp với sở thích và phong cách sống của bản thân và gia đình. Đó có thể là những yêu cầu về nội thất, thiết kế và bài trí phòng ở theo nhu cầu của bạn hoặc là những mong muốn về không gian bên ngoài, môi trường sống xung quanh.

Và nếu gia đình bạn có trẻ con hay nuôi thú cưng hãy báo cho với nhà môi giới để họ có thể tìm cho bạn những căn nhà phù hợp nhất.

Yêu cầu về hình ảnh căn nhà với bên môi giới

Yêu cầu về hình ảnh ngôi nhà của mình

Trước khi đến xem nhà, bạn có thể yêu cầu bên môi giới cung cấp những hình ảnh chân thực và đa dạng nhất về các căn nhà bạn chuẩn bị đến xem để có được cái nhìn khái quát và lựa chọn chính xác những căn nhà bạn muốn mua.

Hiện nay, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng xem nhà trực tuyến trên các kênh giao dịch thông qua hình thức video 360 độ, trải nghiệm tham quan nhà trực tuyến.

Ghi chú lại những lưu ý về căn nhà trong quá trình quan sát

Ghi chú lại những điều quan trọng

Để tránh những thiếu sót trong quá trình xem nhà, bạn nên ghi chú cẩn thận các đặc điểm của căn hộ để thuận tiện so sánh và đánh giá chính xác hơn. Bạn cần ghi lại rõ ràng các thông tin về giấy tờ pháp lý, mức giá hợp đồng cũng như phương thức thanh toán để tránh bị quên và nhầm lẫn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ghi chú lại những điểm mạnh và điểm yếu của căn nhà để cân nhắc, so sánh với các căn nhà khác từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Sắp xếp lịch trình xem nhà hợp lý

Thời gian xem nhà là khá ngắn, do vậy hãy tính toán và sắp xếp thời gian để bạn có thể xem xét được hiệu quả nhất, phát hiện được những điều vừa ý và không thích ở căn nhà đang xem.

Không phải lúc nào bạn và những người môi giới cũng có đủ thời gian để cùng nhau qua từng căn nhà xem trước. Vì vậy hãy sắp xếp thời gian gặp mặt của 2 bên thật hợp lý để tránh trường hợp 1 trong 2 bên bông hủy lịch vì có việc bận hay đến trễ do tan làm muộn hay tắc đường,...

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kỹ năng xem nhà trước khi mua, hi vọng sẽ giúp ích được các khách hàng đang muốn mua nhà và có ý định đến xem nhà trước.