Cách chọn hướng căn hộ chung cư giúp mang lại tài lộc cho gia chủ

28/10/2019 - 09:11
|

Người dân Việt Nam có quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên khi làm các việc lớn như cưới hỏi, mua xe và đặc biệt là mua nhà người Việt sẽ đi xem ngày, xem hướng nhà để khi sống tại đó gia chủ được bình an, may mắn và thuận lợi trong cuộc sống.

Chính vì lý do đó, bài này sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề: “Cách lựa chọn hướng căn hộ chung cư sao cho đúng” giúp mang lại tài lộc, thuận lợi trong tương lai.

1. Tại sao nên chọn hướng nhà chung cư và chọn hướng nhà chung cư theo tuổi?

Phong thủy nhà chung cư luôn là một phạm trù rất trừu tượng, là tổng hợp của các kiến thức thiên văn địa văn, nhân văn những kiến thức này được ông cha ta đúc kết từ ngàn đời nay và qua sự nghiên cứu người ta đã đưa ra và chứng minh được phong thủy nhà mang một ý nghĩa, một tầm quan trọng đối với mỗi người.

Mẫu phòng cách căn hộ chung cư phong thuỷ

Vì rất quan trọng và có phần phức tạp nên sẽ có nhiều mâu thuẫn xảy ra khi lựa chọn hướng nhà chung cư gia chủ sẽ phân vân không biết nên chọn tuổi chồng hay tuổi vợ, chọn hướng cửa hay ban công mới đúng,... những điều này rất quan trọng khi nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tài vận và sự thuận lợi, bình yên của gia đình. Vậy nên, ngoài việc xem hướng thông thường khi lựa chọn căn hộ, để chính xác nhất chúng ta nên chọn hướng nhà chung cư theo tuổi một cách đúng đắn và kỹ lưỡng.

2. Cách chọn hướng nhà chung cư theo tuổi

2.1 Dựa vào cung mệnh

Để chọn được hướng nhà chung cư theo tuổi việc đầu tiên bạn cần xác định cung mệnh của mình, cụ thể là Đông Tứ Trạch (Đông Tứ Mệnh) hay Tây Tứ Trạch (Tây Tứ Mệnh) .

  • Với hướng hợp với gia chủ thuộc Đông Tứ Trạch là Đông, Nam, Đông Nam, Bắc, bốn hướng mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ cụ thể là Chấn (Đông), Li (Nam), Tốn (Đông Nam) và Khảm (Bắc).
  • Còn hướng hợp với gia chủ thuộc Tây Tứ Trạch là Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây, bốn hướng mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ cụ thể là Càn (Tây Bắc), Khôn (Tây Nam), Cấn (Đông Bắc) và Đoài (Tây).

2.2 Cách tính niên mệnh

Đối với nam: Lấy 100 trừ đi 2 số cuối của năm sinh, được bao nhiêu đem chia cho 9, số dư chính là niên mệnh.

Đối với nữ: Lấy 2 số cuối năm sinh trừ đi 4, được bao nhiêu đem chia cho 9, số dư chính là niên mệnh.

2.3 Cách đối chiếu

  • Số dư 1 tương ứng: Nam mệnh Khảm - Nữ mệnh Cấn
  • Số dư 2 tương ứng: Nam mệnh Li - Nữ mệnh Càn
  • Số dư 3 tương ứng: Nam mệnh Cấn - Nữ mệnh Đoài
  • Số dư 4 tương ứng: Nam mệnh Đoài - Nữ mệnh Cấn
  • Số dư 5 tương ứng: Nam mệnh Càn - Nữ mệnh Ly
  • Số dư 6 tương ứng: Nam mệnh Khôn - Nữ mệnh Khảm
  • Số dư 7 tương ứng: Nam mệnh Tốn - Nữ mệnh Khôn
  • Số dư 8 tương ứng: Nam mệnh Chấn - Nữ mệnh Chấn
  • Số dư 9 (hoặc 0) tương ứng: Nam mệnh Khôn - Nữ mệnh Tốn

2.4 Lưu ý khi chọn hướng chung cư theo tuổi

Bốn hướng sau là hướng tốt cho gia chủ, gia chủ nên ưu tiên lựa chọn

  • + Thiên Y: Làm ăn được nhiều tài lộc, luôn gặp may mắn và khi khó khăn sẽ có người tới giúp (Quý nhân phù trợ)
  • + Phục Vị: Tượng trưng cho sự may mắn trong công việc, gặp dữ hóa lành, giúp mọi thứ trở nên ôn hòa và thuận lợi
  • + Sinh Khí: Hướng này mang ý nghĩa phát triển, thuận lợi và mọi việc đều “xuôi chèo mát mái”
  • + Phước Đức: Hướng này sẽ giúp cho gia đình gặp được nhiều may mắn, hài hòa trong các mối quan hệ, hạn chế được xích mích không cần thiết.

Bốn hướng sau là hướng kém may mắn, gia chủ nên ưu tránh

  • - Tuyệt Mệnh: Trắc trở, mang đến nhiều điều không may cho gia chủ chọn phải hướng này
  • - Họa Hại: Hướng này sẽ cản trở bạn trong mọi việc, việc cần làm sẽ khó thành, gặp nhiều trắc trở, gia chủ dễ bị rơi vào tình trạng hao tài tốn của và gặp phải những điều không may.
  • - Lục Sát: Mất mát, thiệt hại không đáng có, ảnh hưởng tới các mối quan hệ cũng như gặp nhiều rủi ro trong công việc kinh doanh
  • - Ngũ Quỷ: Dễ bị quấy phá, làm cuộc sống trở nên khó khăn hơn, thường xuyên có những cuộc cãi vã, thị phi không mong muốn

2.5 Cách xác định hướng chính của căn hộ chung cư

Xác định đúng hướng căn hộ chung cư rất quan trọng, bởi vì nếu xác định sai thì kéo theo đó là mọi tính toán chọn hướng chung cư theo tuổi và thiết kế chung cư theo phong thủy sẽ đều không chính xác và không đem lại kết quả như ý cho gia chủ.

Quan niệm cũ: Cửa ra vào mới là hướng chính

Nhiều người luôn tin và cho rằng cửa chính là nơi ra vào của căn hộ đương nhiên là hướng chính cho căn hộ chung cư. Hướng cửa chính là yếu tố xác định hướng, còn hướng ban công không quyết định căn hộ có phù hợp với gia chủ.

Theo nhận định của các chuyên gia phong thủy truyền thống, bất cứ một ngôi nhà nào dù có hàng trăm hàng chục cửa sổ hay ban công mà không có cửa ra vào thì không phải là một ngôi nhà, vậy nên việc chọn nhà theo hướng cửa chính là đúng với nguyên tắc phong thủy.

Tuy nhiên, trên thực tế hướng cửa chính chỉ ứng dụng với những nhà mặt đất truyền thống còn đối với nhà chung cư lại không, vậy nhà chung cư nên xác định hướng chính như thế nào mới là đúng. Tại các tòa nhà chung cư, cửa chung cư thường bị bít khí, địa khí và cũng là hướng tốt nhất của căn hộ.

Quan niệm mới: Hướng chính là hướng ban công

Kinh nghiệm thực tiễn cho thấy rằng nơi đón khí tốt nhất chính của một căn hộ chung cư là nơi đón được nhiều ánh sáng nhất. Vì vậy, khi xác định hướng căn hộ chung cư, cần ưu tiên phía ban công gần phòng khách.

Ban công chung cư đẹp hợp phong thuỷ

Tuy vẫn còn nhiều tranh cãi, ý kiến trái chiều về vấn đề hướng chính của căn hộ chung cư là hướng nào. Để giúp chọn được căn hộ phong thủy tốt, bạn nên tham khảo thêm khi xem hướng căn hộ chung cư từ cửa chính và từ ban công kèm theo những điều kiện khác như:

Không chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu gắt

Nếu trong trường hợp phòng ngủ bị chiếu gay gắt chắc chắn sẽ gây bất lợi cho gia chủ. Bạn dùng rèm, tấm chắn hoặc bình phong để tránh ánh nắng trực tiếp hoặc tận dụng những khung cửa không có cánh và sắp xếp đồ vật tại nên các lỗi dẫn khí cũng là một giải pháp tốt.

Tránh những góc nhọn hướng vào căn hộ

Nếu tránh căn hộ chung cư có cửa sổ hoặc ban công có góc nhọn của một công trình nào đó gần đó chĩa thẳng vào bởi vì đây được coi là điểm cực xấu. Theo quan niệm phong thủy, những góc nhọn sẽ tạo ra xung sát gây hại đến sức khỏe và tài vận của gia chủ sở hữu căn hộ

Xem xét sự sắp xếp bên trong căn hộ

Do diện tích các căn hộ chung cư thường bị hạn chế nên hầu như căn hộ nào cũng có cửa vào được bố trí rất gần nhau hoặc đối diện nhau. Vậy nên, trước khi quyết định mua, gia chủ cần xem xét kỹ các cửa này có làm bất tiện trong quá trình sinh hoạt sau này hay không để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Chung cư phải có tầm nhìn thoáng rộng

Khi chọn lựa hướng của căn hộ chung cư, gia chủ nên ưu tiên những căn có tầm nhìn tốt. Điều này sẽ đảm bảo các yếu tố như đón gió mát, tránh ánh nắng trực tiếp, có khoảng không gian thịnh vượng đem đến tinh thần sảng khoái và tốt cho sức khỏe của người thân sống trong căn hộ chung cư.

Chung cư cần có minh đường rộng rãi

Minh đường là yếu tố rất quan quan trọng trong phong thủy. Một căn hộ chung cư không có minh đường dù có nhiều đặc điểm đẹp thì cũng gây ảnh hưởng không tốt tới những người sinh sống trong đó.

Nên sử dụng la bàn để chọn hướng nhà chung cư

Việc áng chừng hoặc dựa theo kinh nghiệm để quan sát có thể gây ra sai sót vì thiết kế của chung cư hiện đại thường khiến người mua khó xác định phương hướng cụ thể. Vậy nên hãy lựa chọn la bàn để xác định đúng hướng chung cư, hướng tốt nhất mang tài lộc đến cho bạn.

Xem thêm: 

Cách chọn nhà cho người mệnh Hỏa

Cách chọn nhà cho người mệnh Thủy

Những nguyên tắc chọn hướng theo tuổi sẽ giúp gia chủ có lựa chọn đúng đắn đem lại tiền tài và sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình. Chúng tôi hy vọng những bài viết trên sẽ giúp cho bạn lựa chọn hướng nhà như ý.

Hoàng Thoa