Bí kíp xây nhà giúp tiết kiệm tới hàng trăm triệu đồng

30/07/2020 - 13:25
|

Trong quá trình xây nhà, việc giảm chi phí xây dựng là điều mà bất cứ ai đều mong muốn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin phép được tổng hợp lại những gợi ý cơ bản, giúp mọi người có thể tiết kiệm chi phí trong quá trình xây. 

1. Chọn mẫu thiết kế

Thiết kế trong một ngôi là linh hoàn của toàn bộ căn hộ, thể hiện phong cách sống của chủ sở hữu. Chính vì thế, giá trị thiết kế luôn tương xứng với một khoản tiền nhất định. Để có thể giảm bớt chi phí khi xây nhà, bạn hoàn toàn có thể tận dụng tối đa không gian thiết kế.

Bí kép xây nhà tiết kiệm

Một trong những cách để tận dụng không gian thiết kế hiệu quả là hãy dành sự quan tâm đặc biệt vào hệ thống thiết kế bên trong với những bức tường cùng các chi tiết nhỏ nhất, như bạn hoàn toàn có thể sử dụng không gian cạnh chân cầu thang để thiết kế bàn tiếp khách, tối ưu hóa không gian của căn nhà. Bạn cũng có thể lựa chọn cách mua và sử dụng hồ sơ thiết kế mẫu nhà tại các công ty tư vấn thiết kế, để đem đến một không gian sống mới đến với tổ ấm của mình với một mức giá bình dân.

2. Lựa chọn mảnh đất phù hợp

Nếu bạn không có sẵn đất để xây nhà, quá trình chọn lựa và mua đất chắc chắn sẽ tốn một khoản tiền khá lớn. Chính vì thế, để tiết kiệm chi phí xây nhà, bạn nên chú ý lựa chọn những mảnh đất vuông vực tọa lạc tại nơi cao ráo, để đỡ một khoản phí trong việc xây nền cao. 

Đối với những trường hợp rủi ro, nhất định bạn sẽ tốn một khoản chi phí lớn với mức tăng dao động từ  20 - 30% so với đất tốt để gia cố móng như ép cọc, khoan nhồi, đóng cừ tràm, giữ vững địa thế đất. Chính vì thế, bạn cần tìm hiểu và tham khảo những lời khuyên của chuyên gia hoặc những người am hiểu về địa chất để tránh mua phải những khu vực có địa hình xấu như: đất nhão, đất sét, đất đại tầng yếu. 

3. Tận dụng nguồn nhân công sẵn có

Để tiết kiệm chi phí khi xây nhà, bạn hoàn toàn có thể tự làm một số công việc như sơn tường, lát sàn, thiết kế sân vườn, hay sắm sửa vật liệu xây dựng… cũng có thể tiết kiệm khoản chi phí không hề nhỏ mà lại vừa đảm bảo được chất lượng công trình. Đối với những công việc liên quan đến  vệ sinh nhà cửa hay lắp đặt nội thất, bạn hoàn toàn có thể tận dụng nguồn nhân công sẵn có như bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình, …

4. Lựa chọn vật tư hoàn thiện

Có thể nói, vật liệu hoàn thiện luôn ảnh hưởng lớn đến nguồn chi phí khi xây nhà. Thế nhưng, không phải cứ chọn những vật liệu giá rẻ, nguồn gốc không rõ ràng là cách để tiết kiệm nguồn phí.

Đối với những vật liệu hoàn thiện nội thất trong nhà, bạn có thể lựa chọn các vật liệu như: sàn gạch thay cho sàn gỗ, hạn chế ốp đá mặt tiền nhà, sử dụng lan can sắt, inox thay vì tay vịn gỗ, sử dụng lavabo treo thay vì lavabo có bệ đỡ bằng đá, sử dụng bồn nước loại đứng sẽ có giá thành rẻ hơn…

Bạn cũng nên tìm hiểu: Bảng giá vật liệu xây dựng mới nhất

Hiện tại có rất nhiều loại gạch ốp, lát, thiết bị vệ sinh đến từ các hãng bình dân nhưng có chất lượng sản phẩm tốt và mức giá phải chăng. 

5. Chọn thời điểm xây nhà phù hợp

Thời điểm lý tưởng để khởi để khởi công xây nhà là khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 7 - thời gian mùa khô có ít mưa, thuận lợi cho quá trình xây nhà. Thời điểm này sẽ giúp quá trình xây nhà diễn ra nhanh chóng hơn, giảm thiểu đáng kể nguồn chi phí thuê công nhân. Chính vì thế, bạn cũng cần tránh việc khởi công xây nhà trong thời gian Tết Âm lịch - thời điểm chi phí thuê công nhân cao cũng như thời gian tháng 8,9,10 - mùa mưa gây bất lợi xây nhà.

Trên đây là những bí kíp tham khảo giúp bạn có thể tiết kiệm trong khoản thời gian xây nhà được đội ngũ BTV Xemnha.vn tổng hợp lại. Chúc các bạn thành công !