Bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi nhờ du lịch nội địa

08/06/2020 - 16:55
|

Mặc dù còn nhiều hạn chế những các hoạt động du lịch nội địa đã sôi động trở lại mang lại tiềm năng và đà tăng tốc để bất động sản nghỉ dưỡng quay trở lại thị trường.

Kích cầu du lịch nội địa

Mặc dù tại Việt Nam dịch bệnh được kiểm soát tốt nhưng tình hình chung trên thế giới còn diễn ra khá phức tạp, do đó Việt Nam chưa thể mở cửa đón khách quốc tế. Chính bởi vậy, một cuộc kích cầu du lịch nội địa đã được triển khai nhằm đưa du lịch Việt Nam trở lại trạng thái ban đầu với những nhu cầu về khám phá, du lịch và nghỉ dưỡng của người dân sau một thời gian dài giãn cách xã hội.

Từ các hãng lữ hành, hàng không cho tới các doanh nghiệp đều đồng loạt tung ra những chiến lược hoạt động mới đầy ưu đãi nhằm hút khách. Các tour du lịch nội địa cũng được giảm giá đáng kể từ 30% - 50%. Nhiều combo nghỉ dưỡng ưu đãi được tung ra với sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp nghỉ dưỡng với các hãng hàng không.

Hoạt động kích cầu lần này thực sự đã đem lại nhiều tín hiệu tích cực, khả quan. Theo báo cáo, kể từ đầu tháng 5/2020, lượng tìm kiếm liên quan tới du lịch biển đảo của người Việt gia tăng gấp 2 lần so với thời gian trước đó. Những địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất có thể kể tới như Đà Nẵng, Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Quy Nhơn,... 

Với những dấu hiệu tích cực như vậy, các chuyên gia dự đoán du lịch nội địa có thể tăng 95% trong những tháng còn lại của năm 2020. Thị trường du lịch trong nước với những ưu đãi và chiến lược phát triển đúng đắn sẽ phục hồi nhanh chóng.

Du lịch Việt sôi động trở lại

Sau thời gian dài "ở nhà chống dịch", đây là thời điểm lý tưởng để mọi gia đình lên kế hoạch cho những chuyến đi chơi, du lịch, nghỉ dưỡng. Việt Nam được dự báo sẽ trải qua quá trình phục hồi tương tự như Trung Quốc. Tại quốc gia này, chỉ mất 6 tuần để công suất du lịch đạt 30% và điều này hoàn toàn là do du khách nội địa làm nên, đặc biệt là nhóm đối tượng du khách trẻ.

Triển vọng của bất động sản nghỉ dưỡng

Du lịch phục hồi cũng sẽ kéo theo các ngành dịch vụ khác như ăn uống, vui chơi giải trí, lưu trú. Bất động sản nghỉ dưỡng đã và đang theo đà của du lịch mà trở lại mạnh mẽ trên thị trường.

Theo giới chuyên gia nhận định, bất động sản nghỉ dưỡng vừa có thể nghỉ dưỡng đồng thời có thể đầu tư sinh lời từ việc khai thác cho thuê. So với một số loại hình đầu tư khác, đây là kênh đầu tư khá an toàn, nhất là khi khách hàng lựa chọn đầu tư vào các sản phẩm của chủ đầu tư uy tín chuyên nghiệp với mức cam kết lợi nhuận khả thi.

Trước đây nhiều người còn lo ngại về vấn đề pháp lý của condotel. Tuy nhiên mới đây, condotel đã được hoàn thiện khung pháp lý với thời hạn sở hữu 50 - 70 năm. Điều này đã khiến các nhà đầu tư an tâm phần nào và mạnh tay đầu tư vào loại hình sản phẩm này hơn hẳn giai đoạn trước.

Bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Bắt sóng trên thị trường, nhiều "ông lớn" bất động sản như VinGroup, tập đoàn CEO, Novaland,... đã giới thiệu các dự án mới của mình tại nhiều khu du lịch tiềm năng như Phú Quốc, Phan Thiết, Quảng Ninh,...

Với đà tăng trưởng hiện tại, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam hoàn toàn có thể bứt phá trên thị trường và trở thành lựa chọn đầu tư lý tưởng của nhiều nhà đầu tư thông thái.