Bất động sản du lịch: Cuộc chơi thuộc về chủ đầu tư có hệ sinh thái toàn diện 

13/12/2019 - 14:56
|

Để có thể cạnh tranh và vượt trội hơn so với các dự án khác, các chủ đầu tư phát triển bất động sản du lịch đã phát triển dự án của mình với nhiều ưu điểm riêng biệt để có thể hấp dẫn khách hàng.  Bên cạnh phát triển các dòng sản phẩm thì chủ đầu tư cũng chú trọng hơn trong việc phát triển hệ sinh thái toàn diện mang đến những trải nghiệm trọn vẹn dành cho du khách của mình.

Công suất phòng – Thước đo đảm bảo lợi nhuận cho các nhà đầu tư

Những năm gần đây, theo số liệu thống kê từ Hiệp hội khách sạn Việt Nam, công suất sử dụng phòng trung bình của các khách sạn tại Việt Nam là khoảng 57%/năm. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, chỉ số công suất phòng đã đạt 59.1%, tăng 1.1% so với cùng kỳ năm 2018. 

Công suất phòng đánh giá tỷ suất lợi nhuận đầu tư condotel

Theo đó, công suất phòng đạt trên 50% là cơ sở lưu trú đó đã hoạt động ổn định. Nếu đạt trên 70% thì đó là mức hoạt động tốt, thu về nguồn lợi nhuận hấp dẫn dành cho chủ đầu tư.

Tuy nhiên, mức chỉ số 70% là mức công suất không dễ để các dự án có thể đạt tới bởi lẽ để có được mức công suất này, dự án phải được vận hành một thời gian dài với quá trình vận hành trơn tru, nhiều điểm hấp dẫn khách hàng.

Đối với bất động sản du lịch, khâu quản lý và vận hành cần phải thực sự chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm mới có thể “chèo lái” dự án phát triển đúng với mục tiêu, và phát triển bền vững trong lâu dài.

Tại Việt Nam, các dự án bất động sản du lịch vẫn được vận hành với 3 lựa chọn cơ bản là tự chủ đầu tư vận hành dự án của mình, liên kết với các đơn vị lữ hành để tìm kiếm khách hàng; thành lập công ty vận hành mang thương hiệu của mình hay hợp tác với các đơn vị quản lý vận hành uy tín để họ thay mình duy trì hoạt động của dự án một cách tốt nhất.

Hệ sinh thái toàn diện – Yếu tố gia tăng giá trị cho BĐS du lịch

Thực tế cho thấy rằng, số lượng doanh nghiệp phát triển bất động sản du lịch có thể hoạt động tốt cả lĩnh vực lữ hành là khá ít. Do đó, để dự án của mình có thể đảm bảo phát triển ổn định thì các chủ đầu tư còn chủ động đầu tư tạo dựng nguồn cầu để thu hút khách hàng, đáp ứng được các mục tiêu về công suất buồng phòng tại dự án của mình.

Quy hoạch khu nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc

Nắm bắt được tiềm năng và sự phát triển nhanh chóng của du lịch Việt Nam trong những năm qua, nhiều “ông lớn” phát triển bất động sản du lịch đã chú trọng hơn trong việc đầu tư phát triển hệ sinh thái đồng bộ khép kín dành cho các khách hàng của mình. Không chỉ đảm bảo chất lượng lưu trú mà dự án còn đem tới cho khách hàng những dịch vụ tiện ích đồng bộ hấp dẫn, tạo nên một hệ sinh thái toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách ngay trong khuôn viên dự án. Chính điều này đã trở thành yếu tố hút khách đối với các chủ đầu tư thông thái.

Với chuỗi mắt xích khép kín, các dự án này cung cấp tới khách hàng đa dạng dịch vụ tiện ích từ lữ hành – vận chuyển – lưu trú – vui chơi giải trí – mua sắm – chăm sóc sức khoẻ,… đúng với tên gọi hệ sinh thái toàn diện của mình. 

Những dự án mới đây với những ưu thế khác biệt cùng lợi thế nắm bắt xu hướng phát triển nghỉ dưỡng du lịch hứa hẹn sẽ là điểm sáng mới của thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới.