Ban công kín - Phong cách thiết kế căn hộ mới của 2023

16/06/2020 - 15:11
|

Tạm gác lại ban công mở truyền thống, ban công khép kín được xem là một trong những ý tưởng thiết kế nội thất hay ho và phong cách được tìm kiếm nhiều trong năm 2020 này. Cùng xemnha.vn tìm hiểu những điểm nổi bật khiến cho ban công kín được nhiều người lựa chọn.

1. Đảm bảo an toàn, đặc biệt gia đình có trẻ nhỏ

Tương tự như cửa sổ, ban công là nơi kết nối trực tiếp với không gian bên ngoài. Tìm hiểu trên mặt báo có lẽ bạn sẽ thấy không ít những vụ việc vô tình ngã từ ban công các căn hộ chung cư cao tầng. Đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ, việc đảm bảo an toàn luôn phải được đặt lên hàng đầu. Do đó, ban công kín được xem là một trong những lựa chọn hợp lý để gia tăng sự an toàn cho cả gia đình.

Ban công khép kín 1

2. Đảm bảo vệ sinh, cản ô nhiễm không khí

Việt Nam là một trong những quốc gia có chất lượng không khí xấu hàng đầu trên thế giới. Đặc biệt là tại các thành phố lớn, ô nhiễm không khí trở thành một phần tất yếu khi mà có quá nhiều các phương tiện giao thông, công trình xây dựng, nhà máy, xưởng sản xuất,... hoạt động ngày đêm. 

Ban công mở đồng nghĩa với việc là lối thông giữa không gian bên ngoài với căn hộ. Chất lượng không khí xấu khi hít thở quá lâu sẽ gây ra nhiều bệnh lý, suy giảm hệ hô hấp của các thành viên trong gia đình. Trong khi đó, ban công kín giúp làm tốt vai trò cản trở nguồn không khí ô nhiễm bên ngoài, giữ cho căn hộ luôn sạch sẽ, thoáng mát.

3. Tận dụng thêm không gian

Nếu như ban công truyền thống chỉ có thể sử dụng để trồng cây, phơi đồ thì nay với ban công kín, bạn có thể tận dụng nó để sáng tạo thêm không gian phục vụ cuộc sống theo ý thíhc của mình. 

Nhiều người đã "hô biến" ban công kín từ một nơi tưởng chừng chẳng có mấy chức năng trở thành không gian để vừa có thể thư giãn, trò chuyện đồng thời có thể làm việc, đọc sách, tập thể dục,... đầy tiện lợi và xinh xắn,

Tuỳ theo sở thích và mục đích sử dụng, bạn có thể biến hoá khu vực ban công thành bất cứ không gian nào mình mong muốn. Nếu như muốn không gian đó đẹp và chỉn chu hơn, hãy nhờ tới các đơn vị thi công chuyên nghiệp.

Ban công khép kín 3

4. Hạn chế những tác động bên ngoài

Bên cạnh đó, ban công kín còn giúp hạn chế tối đa các tác động từ bên ngoài như tiếng ồn, vật thể lạ, các loài động vật sâu bọ,... Việc thiết kế ban công kín cũng giúp căn hộ trở nên mát mẻ hơn vào mùa hạ hay ấm cúng hơn vào mùa đông, tạo không gian dễ chịu, thoải mái cho người sử dụng.

Không những thế, ban công kín hoàn toàn có thể thiết kế bằng kính để đảm bảo ánh sáng cho căn hộ.

Những lưu ý khi thiết kế ban công kín

- Cần liên hệ với ban quản lý toà nhà khi có ý định thiết kế, thi công ban công kín để xem căn hộ có đảm bảo an toàn, khả thi hay không

- Lựa chọn các vật liệu có khả năng cách nhiệt, cách âm tốt. Một số các vật liệu thường được lựa chọn như gỗ hoặc nhôm. Tuy nhiên gỗ có giá thành cao, dễ bắt cháy còn nhôm thì khả năng chịu nhiệt kém. Bạn nên cân nhắc lựa chọn vật liệu phù hợp nhất.

- Có thể trang trí một vài chậu cây để mang lại không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên hơn

Có thể bạn quan tâm: Ý tưởng thiết kế nội thất cho các căn hộ diện tích nhỏ

Ban công kín 2

Ban công truyền thống hay ban công khép kín hiện đại đều có cho mình những ưu nhược điểm riêng. Hãy thoả sức sáng tạo theo phong cách của mình để có được căn hộ ưng ý nhất.