Bắc Ninh phê duyệt quy hoạch 1/2000 khu đô thị sinh thái gần 1700 ha

03/12/2019 - 16:48
|
Nội dung bài viết [ Mở rộng]

Bắc Ninh hiện nay đang là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về công nghiệp hóa- hiện đại hóa. Việc UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt kế hoạch xây dựng khu đô thị sinh thái sẽ trở thành bước tiến lớn trong quá trình phát triển của tỉnh này.

Ngã 6 Bắc Ninh

Một dự án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 vừa nhận được sự chấp thuận từ phía UBND tỉnh Bắc Ninh. Dự án là sự tích hợp các tổ hợp như khu đô thị, du lịch, sinh thái, văn hóa, vui chơi-giải trí và nghỉ dưỡng, nằm trên địa phận huyện Tiên Du, thị xã Từ Sơn. Dự án được  lên kế hoạch với tầm nhìn trở thành một khu đô thị thông minh kiểu mới, đa chức năng, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển đô thị của tỉnh.

Diện tích quy hoạch của dự án nằm trong khoảng 1,687 ha, trong đó, 1,477 ha dành cho đất quy hoạch đô thị (con số này không bao gồm đất ở làng xóm, đất đơn vị ở hiện trạng). Khu đô thị với diện tích rộng lớn, nằm trong địa phận cuả các xã: xã Tam Sơn, xã Tương Giang, thị xã Từ sơn, thị trấn Lim, xã Nội Duê, xã Phú Lâm và huyện Tiên Du. Dự án có thể đáp ứng quy mô dân số lên tới 80000 người.

Với diện tích gần 1,700 ha, dự án được phân nhỏ thành các quỹ đất: đất công cộng cấp đô thị (68,58 ha), đất đơn vị ở (625,87 ha), đất dành cho cây xanh đô thị (312,8 ha), đất dành cho các đường giao thông (191,81 ha)… Khu đô thị nằm trong khu vực thuận lợi: phía Bắc giáp kênh Ngũ Huyện Khê, phía Đông Bắc gần phường Phong Khê, giáp phía Đông Nam là đường sắt Hà Nội- Lạng Sơn.

Theo kế hoạch, dự án được chia thành 7 phân khu. Khu A có diện tích 336,4 ha, sức chứa là 6.688 người,  là tổ hợp vui chơi- giải trí, nghỉ dưỡng bao gồm công viên theo chủ đề, khu trung tâm đào tạo cán bộ và phục hồi chức năng cho người mù hội nghị, sinh hoạt cộng đồng, khu khách sạn và nhà ở. Phân khu B có diện tích 272 ha, là nơi tọa lạc của các khu biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái, phục vụ du lịch. Phân khu tiếp theo là khu vực hành chính, thương mại của đô thị: các công trình trung tâm, quảng trường thương mại, các khu nhà ở thấp và cao tầng, khu trung tâm… Hai phân khu D và F là tổ hợp của các khu sinh thái, trong đó, nhiều nhất là các khu biệt thự, nhà ở liền kề, công viên cây xanh, hồ nước,…với diện tích lên tới 502 ha. Cuối cùng là phân khu  E có diện tích hơn 218 ha, là khu vực được lựa chọn để phát triển đô thị mật độ cao, nằm ngay sát tuyến đường ĐT295C.

Vị trí khu đô thị sinh thái tại BN

Dự án khu đô thị sinh thái này hứa hẹn sẽ tạo nên sự sôi động trên thị trường bất động sản tỉnh Bắc Ninh, kéo theo đó là sự phát triển toàn diện của tỉnh.