5 Điều nhà đầu tư cần lưu ý khi đầu tư vào bất động sản du lịch

04/12/2019 - 15:10
|

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch đã tác động tích cực tới thị trường bất động sản nghỉ dưỡng – du lịch, mang đến cơ hội đầu tư sinh lời vượt trội dành cho các nhà đầu tư thông thái. 

Tuy nhiên, để có thể đảm bảo đầu tư vào bất động sản du lịch thành công, các nhà đầu tư cần phải lưu ý 5 điều dưới đây.

1. Sở hữu dòng khách thường xuyên và ổn định

Đối với bất kể dự án bất động sản du lịch nào thì dòng khách luôn là yếu tố quan trọng nhất để làm nên sự thành bại của một dự án. Để dự án có thể phát triển thuận lợi thì dòng khách là yếu tố cần thiết để có thể lấp đầy các phòng tại dự án.

Đầu tư condotel Nha Trang

Nhiều chủ đầu tư có kinh nghiệm trong lĩnh vực lữ hành sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và duy trì dòng khách cho các dự án của mình. Để có thể thu hút khách hàng, các đơn vị chủ đầu tư thường phát triển dự án của mình theo hướng hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đồng bộ với đa dạng các tiện ích để khách hàng có thể trải nghiệm.

Đối với các đơn vị chủ đầu tư không có nhiều chủ đầu tư am hiểu hay hoạt động trong lĩnh vực lữ hành thì họ sẽ tìm kiếm các đơn vị quản lý và vận hành có tên tuổi để có thể chủ động hơn về nguồn khách hàng để khai thác.

So với các chủ đầu tư khác thì các đơn vị hoạt động cả trên lĩnh vực lữ hành có nhiều kinh nghiệm và lợi thế hơn, từ đó đem tới những chính sách, điểm riêng biệt phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Như vậy, họ đảm bảo được lượng khách hàng ổn định để có thể khai thác và công suất buồng phòng luôn ở mức cao.

2. Có kinh nghiệm trong việc quản lý và vận hành

Để một dự án có thể hoạt động mạnh mẽ và phát triển nhanh chóng, được nhiều khách hàng biết tới thì quản lý vận hành là một trong những khâu vô cùng quan trọng. 

Tại Việt Nam, hầu hết các dự án bất động sản du lịch đều hợp tác với các đơn vị quản lý vận hành có tiếng tăm, uy tín trên thế giới. Không chỉ có nhiều kinh nghiệm, họ còn có được một lượng khách hàng dồi dào từ khắp thế giới, mang tới cơ hội khai thác đầy tiềm năng dành cho các chủ đầu tư. 

Bên cạnh đó, thời gian qua cũng đã có một số đơn vị quản lý vận hành mang thương hiệu Việt, cũng được rất nhiều khách hàng đón nhận và đánh giá cao với thái độ phục vụ chuyên nghiệp, uy tín và am hiểu về phong tục tập quán Việt Nam.

3. Sản phẩm phù hợp

Sự phát triển nhanh chóng của thị trường bất động sản du lịch Việt Nam đã kéo theo sự ra đời của không ít các loại hình, sản phẩm bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, dự án có thể thành công hay không thì sản phẩm của dự án đem tới phải đạt tiêu chuẩn về chất lượng cũng như phù hợp với thị hiếu, nhu cầu chung của khách hàng. Những sản phẩm mới được tạo ra với những chức năng, lợi thế vượt trội có thể hấp dẫn được nhiều khách hàng, du khách cũng như các nhà đầu tư.

Chính điều ấy đã khiến cho các dự án bất động sản du lịch hiện ay đều được phát triển với quy mô lớn, phong cách thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với những tính năng độc đáo mới mẻ, đặc biệt là các mô hình nghỉ dưỡng mới như All – in – one (tất cả trong một) với đa dạng các tiện ích và trải nghiệm tuyệt vời mà du khách đang mong muốn được tận hưởng trọn vẹn và đồng bộ ngay tại dự án của mình.

4. Đa dạng dịch vụ tiện ích

Ngày nay, du lịch không đơn thuần là những kỳ nghỉ dưỡng mà còn là cơ hội để du khác có thể khám phá và tận hưởng những điều mới mẻ. Đối với những dự án trước đây, hầu hết đều chỉ đáp ứng được nhu cầu lưu trú của khách hàng với những tiện ích cơ bản chắc chắn sẽ không thể thu hút khách hàng được như các dự án nghỉ dưỡng chất lượng cao như thế này.

Các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng hiện nay đều được trang bị rất kỹ càng và đầy đủ về mặt dịch vụ tiện ích để có thể đáp ứng trọn vẹn nhất mọi nhu cầu của khách hàng bao gồm lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, mua sắm, thể thao,… với tiêu chuẩn xứng tầm quốc tế, đem lại sự đẳng cấp và thời thượng cho du khách của mình.

5. Tiềm năng phát triển của khu vực

Vị trí của dự án cũng là một trong những yếu tố quan trọng bởi để có thể phát triển tốt thì dự án bất động sản du lịch phải nằm trong khu vực trung tâm du lịch có tiềm năng phát triển du lịch cao. 

Không chỉ các điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Long, Phú Quốc, Nha Trang hay Đà Nẵng mới là lựa chọn duy nhất để có thể phát triển bất động sản du lịch. Thời gian vừa qua, nhiều địa danh mới với ưu thế có sẵn từ thiên nhiên cũng những chiến lược phát triển du lịch hiệu quả đã ngày càng thu hút được không ít sự quan tâm của khách hàng cũng như giới nhà đầu tư.

Một số điểm đến đầy tiềm năng như Ninh Thuận, Bình Thuận, Vũng Tàu,… đang được xem là “miếng mồi ngon” dành cho các nhà đầu tư thông thái.